Quân sự

Tàn quân IS tấn công vào đồng minh Mỹ ở Syria, 7 người thiệt mạng

27/03/2019, 07:03

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa nhận trách nhiệm vụ tấn công nhắm vào lực lượng do Mỹ hậu thuẫn ở thành phố Manbij, phía Bắc Syria.

img
Đoàn xe sự mang cờ Hoa Kỳ và cờ của lực lượng dân quân người Kurd YPG (thành phần chủ lực của SDF)

Manbij từng là thành trì của IS nhưng hiện đang do Hội đồng quân sự Manbij thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát.

SDF với sự hậu thuẫn của quân đội Mỹ ngày 23/3 đã tuyên bố đánh bại IS tại thành trì cuối cùng của tổ chức này ở làng Baghouz thuộc miền Đông Syria.

Tuy nhiên, vào khuya ngày 25/3 (giờ địa phương), nhiều tay súng đã tấn công các thành viên SDF đang canh giữ một chốt an ninh ở lối vào thành phố Manbij, khiến 7 người chết, theo Hội đồng quân sự Manbij.

Đến ngày 26/3, trong thông báo được đăng trên các kênh mạng xã hội của tổ chức khủng bố, IS đã nhận trách nhiệm vụ tấn công vào chốt kiểm tra an ninh ở phía Tây của Manbij vào ngày 25/3.

Phát ngôn viên Hội đồng quân sự Manbij Sherfan Darwish nói với báo giới rằng đây có thể là cuộc tấn công trả thù, sau khi SDF tuyên bố đánh bại tổ chức IS hồi cuối tuần trước.

Trong khi đó, vào ngày 25/3 (theo giờ Mỹ), Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Syria Jim Jeffrey cho rằng cuộc chiến chống IS của liên minh do Mỹ dẫn đầu chưa kết thúc và hiện nay thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi vẫn đang lẩn trốn.

Ông Jeffrey nhấn mạnh liên minh đang tập trung đánh bại IS một cách vĩnh viễn và thúc giục chính quyền các nước nhận lại các tay súng nước ngoài bị bắt trong cuộc chiến chống IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.