Hàng không

Tân Sơn Nhất bắt đầu "nóng", huy động thêm đoàn viên thanh niên hỗ trợ

31/08/2022, 17:14

Ngoài các lực lượng thường trực như An ninh sân bay, TTGT, Công an…đoàn viên thanh niên của ACV cũng được tăng cường để hỗ trợ hành khách.

Ngày 31/8 lượng khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất đã bắt đầu “nóng”, chuẩn bị cho một kỳ nghỉ 4 ngày lễ 2/9. Các lực lượng đã được huy động tối đa để đảm bảo an ninh, trật tự tại sân bay lớn nhất cả nước này.

Theo dự báo, ngày cao điểm lễ 2/9 có khoảng 120.000 lượt khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này không chỉ áp lực lên hạ tầng nhà ga, sân đỗ, đường cất hạ cánh... mà cả giao thông phục vụ hành khách đi đến.

Các hãng taxi đã tăng cường tối đa phương tiện, so với những ngày trước, chiều 31/8 hành khách xuống sân bay không phải vất vả chờ taxi lâu. "Tôi xuống sân bay là có xe về nhà liền. Từ sân bay về nhà tôi ở Đầm Sen chỉ 160.000 đồng tính theo giá đồng hồ, trong khi hôm trước đi Grab từ nhà ra sân bay hơn 190.000 đồng", chị Hoài An, một vị khách cho biết.

Để đảm bảo an ninh, trật tự, ngoài các lực lượng như TTGT, An ninh sân bay, Công an sân bay... lực lượng đoàn viên thanh niên của các đơn vị thuộc Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) như Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công ty cổ phần dịch vụ sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) cũng được tăng cường để hỗ trợ hướng dẫn hành khách, bốc vác hành lý giúp người lớn tuổi.

img

Hành khách đến Tân Sơn Nhất để đi du lịch, về quê dịp nghỉ lễ 2/9 bắt đầu đông vào chiều 31/8.

img

Lực lượng đoàn viên thanh niên được tăng cường giúp đỡ người cao tuổi.

img

Điểm phức tạp nhất là ở trước ga quốc nội. Nơi đây là điểm giao cắt giữa dòng phương tiện đi và đến nên giao thông luôn phức tạp. Lực lượng an ninh phải thường xuyên điều tiết để dòng người từ nhà xe TCP vào nhà ga được an toàn.

img

Lực lượng đoàn viên thanh niên của các đơn vị thuộc Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) được tăng cường để hỗ trợ hành khách đi lại.

img

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ hành khách lấy hành lý từ băng chuyền.

img

Điểm đặc biệt là từ nay hành khách đi ga quốc nội cũng không phải bị kiểm tra hành lý, giảm bớt ùn tắc ở cửa ra.

img

Xe buýt được ưu tiên đón khách ở vị trí thuận lợi, hành khách dễ tiếp cận.

img

So với những ngày trước, tình hình tại sân bay Tân Sơn Nhất đã ổn định hơn, không còn tình trạng chèo kéo hành khách ở khu vực cửa ga của nhà ga quốc nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.