Giao thông

Tân Sơn Nhất cần 40 taxi phục vụ người dân mỗi phút dịp cao điểm Tết

20/12/2022, 19:02

Dự kiến cao điểm Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 120.000 hành khách đi đến mỗi ngày, nhu cầu taxi phục vụ người dân từ 30-40 xe mỗi phút.

Nội dung trên được ông Nguyễn Công Hoàn, Phó giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thông tin tại cuộc họp với Sở GTVT TP.HCM về kế hoạch phục vụ vận tải hành khách dịp Tết, chiều 20/12.

Theo lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, giai đoạn cao điểm tết Nguyên đán 2023 diễn ra từ ngày 5/1 đến 6/2/2023, dự kiến có khoảng 120.000 hành khách đi đến sân bay Tân Sơn Nhất mỗi ngày.

img

Ông Nguyễn Công Hoàn, Phó giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tại cuộc họp, chiều ngày 20/12.

Với lượng hành khách tăng cao, nhu cầu taxi phục vụ người dân trong mỗi phút từ 30-40 xe. Do đó, sân bay rất cần có bãi đệm điều tiết taxi, xe công nghệ, xe buýt để quay vòng cho hai nhà ga.

Theo lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, dự án bãi đệm xe rộng 3.500 m2 ở góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà, giáp ga quốc tế đã được Cảng hàng không kiến nghị UBND TP.HCM nhưng đên nay vẫn chưa triển khai được do vướng thủ tục đất đai.

"Nếu giao doanh nghiệp thực hiện bãi đệm gặp vướng mắc, khó khăn, chúng tôi cho rằng có thể giao lực lượng thanh niên xung phong, cơ quan nhà nước quản lý để triển khai nhanh hơn", ông Hoàn nói và cho biết đến thời điểm này, Tân Sơn Nhất không có bãi đệm khiến quá trình quay vòng taxi gặp khó khăn, dẫn đến thiếu taxi phục vụ khách hạ cánh.

img

Khu đất rộng 3.500 m2 ở góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà, giáp ga quốc tế đề xuất làm bãi đệm.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, trong dịp cao điểm, mỗi ngày tăng thêm khoảng 150 chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm từ 23h đến 4h sáng. Do đó, Cảng vụ đề nghị Sở GTVT TP.HCM tăng tần suất số chuyến và kéo dài thời gian hoạt động của xe buýt để phục vụ người dân.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm nhìn nhận nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết rất lớn và đề nghị các đơn vị phối hợp Cảng hàng không đảm bảo điều tiết xe ra vào sân bay, tránh ùn tắc.

Với bãi đệm đậu xe tại sân bay, Giám đốc Sở GTVT cho biết dự kiến trong tuần sau, sẽ làm việc với Sở Tài Nguyên và Môi trường, Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan khảo sát khu đất để đánh giá lại, từ đó có thể đề xuất bố trí tạm để phục vụ nhu cầu điều tiết xe trong dịp Tết.

Dự kiến, khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết năm nay tăng cao, phần lớn ở các chuyến bay trong nước. Thời gian trước Tết, ngày 20/1 (29/12 Âm lịch) dự báo lượng khách đông nhất với gần 123.000 người.

Sau Tết hôm 29/1 (8/1 Âm lịch) lên đến hơn 144.000. Giai đoạn cao điểm, trung bình ngày có khoảng 720 chuyến bay đi và đến, ngày cao nhất có khoảng 850 chuyến bay.

Cả dịp Tết Quý Mão, Tân Sơn Nhất ước tính đón hơn 3,8 triệu khách với gần 27.000 lượt chuyến bay, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch chưa bùng phát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.