Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách sau vụ “làm giá”

25/05/2022 06:05

Hoạt động vận tải hợp đồng, taxi, công nghệ tại Tân Sơn Nhất đã được chấn chỉnh trong những ngày qua.

Ngày 25/5, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách.

Yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát… giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như: Từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết.

tân sơn nhất chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách sau vụ “làm giá”

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng vận chuyển ở sân bay chấn chỉnh công tác phục vụ, niêm yết các bảng giá, tránh tình trạng hiểu nhầm đối với hành khách.

Bảng giá phải đầy đủ các thông tin về thuế, tiền dịch vụ dẫn đường…tránh gây hiểu nhầm đối với hành khách.

Các đơn vị không thực hiện đúng quy định quản lý, vi phạm hợp đồng đã ký, Cảng sẽ xem xét đánh giá khi ký hợp đồng mới.

Ghi nhận tình hình hoạt động của các loại xe hợp đồng, xe taxi, công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua đã có một số chuyển biến.

Tại khu vực sảnh ga đến, không còn tình trạng nhân viên các hãng xe mời gọi, chèo kéo khách như trước.

Tại các quầy dịch vụ cũng có đầy đủ bảng thông tin về giá các chuyến đi, theo từng cự ly cụ thể.

Trước đó vào ngày 16/5, một hành khách phản ánh về việc đi xe hợp đồng từ sân bay Tân Sơn Nhất đến địa chỉ số 202 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận với khoảng cách 3km nhưng phải trả số tiền 198.000 đồng.

Bộ GTVT đã chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào cuộc, yêu cầu đơn vị vận tải báo cáo cụ thể sự việc.

Qua trích xuất camera, hợp đồng, hoá đơn… ghi nhận vào 20h ngày 14/5 có một hành khách đi từ ga quốc nội đến địa chỉ số 202 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

Nhân viên của đơn vị vận tải đã làm hợp đồng, báo giá trực tiếp cho hành khách là 180.000 đồng (bao gồm cả vé ra cổng), hành khách đã đồng ý và thanh toán trực tiếp tại quầy trước khi đi.

Các đơn vị đã có sự vào cuộc, chấn chỉnh nội bộ để tránh những tình trạng như vậy lặp lại.

Minh Quang