Hàng không

Tân Sơn Nhất chật cứng người đón thân nhân từ nước ngoài về

11/01/2023, 21:43
image

Hàng nghìn người từ nhiều tỉnh thành đến sân bay Tân Sơn Nhất đón thân nhân từ nước ngoài về quê ăn Tết, điều này khiến sân bay thêm ngột ngạt.

Chiều ngày 11/1, khu vực ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người đón thân nhân, khách du lịch đến Việt Nam. Kiều bào Việt Nam về nước chủ yếu đáp chuyến bay từ các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore. Trong khi đó, du khách đến từ các quốc gia như Úc, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Đài Loan cũng tăng đột biến khiến sảnh ga quốc tế đông chưa từng có.

Mặc dù Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đưa ra khuyến cáo nên hạn chế người nhà đón, tiễn để tránh quá tải nhà ga nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều gia đình đi từ 4-6 người ra đón 1 người từ nước ngoài về. Vì không đủ ghế ngồi, một số người ngồi luôn xuống sàn của sảnh ga quốc tế.

Anh Phương (38 tuổi) cùng 2 người khác trong gia đình đến đón con gái du học Úc về chia sẻ: “Lo ngại kẹt xe cuối năm nên gia đình tôi có mặt ở đây sớm hơn giờ máy bay hạ cánh gần một tiếng. Mà có đi rồi mới thấy lo xa không thừa. Nếu căn đúng giờ thì chắc chắn sẽ bị trễ vì các hướng vào sân bay đều ùn tắc”.

Nhiều người cho biết vì hoàn cảnh gia đình xa cách nhiều năm từ khi dịch Covid -19, nên bây giờ sẵn sàng gác lại các công việc khác để cùng nhau ra sân bay đón thân nhân.

“Nếu tình hình quá tải và ùn tắc, sân bay nên đưa ra khuyến cáo sớm hơn khoảng 1 tháng trước Tết. Sáng nay tôi mới đọc khuyến cáo, nhưng cũng xin nghỉ việc 1 ngày rồi nên vẫn tiếp tục kế hoạch đi đón người thân”, chị Ngọc (42 tuổi, quê Bình Dương) cho biết.

Hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất chiều 11/1:

img

Từ khoảng 15h chiều, hàng nghìn người bắt đầu chen chúc trước cổng ga đến quốc tế để đón người thân, du khách đáp xuống từ các chuyến bay.

img

Trong nhiều khoảnh khắc, người đến ít hơn người đi đón.

img

Cả nghìn người đến đón người thân tại ga quốc tế trong chiều ngày 11/1 khiến cảnh tượng đông đúc, ngột ngạt.

img

Năm nào cũng vậy, dù Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất luôn đưa ra khuyến cáo người dân hạn chế đi đón tiễn người thân để tránh ùn tắc, song dường như ít ai quan tâm đến khuyến cáo này. Cảnh một người về cả nhà đi đón vẫn diễn ra khiến nhà ga đã quá tải càng thêm ngột ngạt.

img

Nhiều trường hợp gia đình xa cách nhau kể từ trước dịch Covid-19 nên đã cùng nhau đến sân bay đón người thân.

img

Du khách nước ngoài tăng kỷ lục trong những ngày qua đặc biệt là du khách Hàn Quốc.

img

15 chuyến bay quốc tế đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất chỉ trong 2 giờ.

img

Những kiện hành lý về quê ăn Tết xuất hiện khắp các lối đi.

img

Trong khi ga quốc tế đông nghẹt người đến Việt Nam, ga quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn đang trong giai đoạn giữa chu kỳ tăng trưởng do lượng hành khách bay quốc nội hiện chưa đạt đỉnh.

img

Lượng taxi phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu hành khách. Nhiều người đợi 15-20 phút vẫn chưa có xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.