Hàng không

Tân Sơn Nhất đã bắt đầu đông khi dân về quê đón Tết sớm

20/01/2022, 06:33

Lo ngại trước thông tin phải cách ly y tế khi về quê, hàng nghìn người đã đặt vé máy bay sớm hơn dự định để về quê ăn Tết.

Chiều tối 19/1 (17 tháng Chạp), lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất để về quê bắt đầu tăng dần. Không khí nhộn nhịp diễn ra sớm hơn thường lệ, thời gian làm các thủ tục cũng lâu hơn vì có thêm khai báo y tế, kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19.

Dự báo tình hình từ trước, các hãng hàng không đã khuyến cáo hành khách khai báo "Di chuyển nội địa" trên ứng dụng PC-Covid khi khởi hành từ nhà ra sân bay. Đồng thời, để hạn chế tiếp xúc và tránh chờ đợi quá lâu, nhiều hành khách đã làm thủ tục check-in online từ trước. Những hành khách chưa kịp check-in online, khi đến sân bay sẽ được hướng dẫn đến máy Kiosk Check-in thay vì xếp hàng đợi tại quầy thủ tục.

Khoảng 16h chiều, do lượng hành khách quá đông, khu vực quầy làm thủ tục của cả 3 hãng Vietnam Airline, Vietjet Air và Bamboo Airways nhiều hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục.

Chị Ngọc, một hành khách đi Quảng Trị cho biết gia đình dự định sẽ đặt vé về quê vào ngày 23 tháng Chạp, nhưng trước thông tin một số địa phương cách ly người dân về quê nên cả gia đình quyết định về sớm.

Phía trong quầy thủ tục, nhân viên các hãng làm việc không ngơi tay nhưng vẫn không theo kịp với lượng hành khách đông dần, nhiều người đến trước giờ khởi hành gần 2 tiếng.

Hình ảnh ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày cận Tết:

img

Từ khoảng 15h, sảnh chờ ga trong nước bắt đầu đông hành khách.

img

Đến khoảng 16h30, lượng hành khách tăng lên gấp 3

img

Hành khách trình thẻ xanh tiêm chủng Covid và giấy xét nghiệm còn hiệu lực

img

Một gia đình 3 thế hệ về quê đón Tết sớm hơn dự định

img

Hành khách xếp hàng chờ đợi trước quầy Vietnam Airlines

img

Tỷ lệ phủ vaccine cơ bản đạt 100% khu vực miền Nam cũng là một trong những nguyên nhân giúp người dân mạnh dạn về quê đón Tết thay vì e ngại như năm trước.

img

Xen lẫn trong dòng người về quê đón Tết là những gia đình đầy đủ thành viên, thay vì cảnh người này về trước người kia về sau vì công việc.

img

Một vài hành khách cẩn thận trang bị cả quần áo bảo hộ chuyên dụng, hình ảnh này gợi nhớ lại một giai đoạn bi thương mà chính quyền và người dân TP.HCM đã nỗ lực vượt qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.