Quản lý

Tân Sơn Nhất: Diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

02/12/2016, 17:20

Các đơn vị hoạt động trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đã tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy.

IMG_8238

Diễn tập phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà Vietnam Airlines trong sân bay Tân Sơn Nhất sáng 2/12.

Ngày 2/12, tại toà nhà Tổng công ty Hàng không Việt Nam thuộc phạm vi sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Công ty TNHH MTV dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hãng hàng không Jetstar, Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất – Vietnam Airlines tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ.

Hơn 100 chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã huy động 5 xe cứu hoả, cứu thương, cứu nạn đến diễn tập.

Tình huống diễn tập là có hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, nằm trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Nhiều người bị ngạt từ tầng 4 phải được di chuyển xuống dưới. Sự việc được nhanh chóng báo cho Cảnh sát PCCC để huy động trang thiết bị đến hỗ trợ. Lực lượng cứu hộ đã đưa nhân viên, những người bị ngạt trong tòa nhà ra bên ngoài nhanh chóng. Ngọn lửa sau đó được nhanh chóng dập tắt.

Ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất hiện có hơn 5.000 người làm việc mỗi ca. Trong đó có rất nhiều đơn vị thuộc các bộ phận khác nhau. Mỗi ngày sân bay đón trên 600 chuyến bay đi và đến. Trong khu vực sân bay cũng có nhiều tòa nhà cao tầng hoạt động. Vì vậy nếu có sự cố cháy nổ sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường.

Việc tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ - cứu nạn thường xuyên nhằm tạo điều kiện cho các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại khu vực nâng cao ý thức trong việc phòng cháy chữa cháy, hạn chế những rủi ro xảy ra. Đồng thời có những kinh nghiệp trong việc tiếp cận và sử dụng thành thạo các công cụ, trang thiết bị chữa cháy, cứu nạn trong những tình huống khẩn nguy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.