Xã hội

Tân Sơn Nhất đối phó dịch virus Corona ra sao?

31/01/2020, 14:47

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ráo riết triển khai các giải pháp chống dịch Corona ngay từ cửa khẩu.

img
Hệ thống kiểm tra thân nhiệt tự động được trang bị tại sân bay Tân Sơn Nhất để phát hiện những hành khách có thân nhiệt cao

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất mỗi ngày có hàng trăm chuyến bay, với hàng chục ngàn hành khách đi lại, đặc biệt là hành khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam. Vì vậy việc ngăn chặn dịch virus Corona ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất là điều rất được quan tâm.

Chiều 31/1, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP HCM cho biết, tại sân bay Tân Sơn Nhất, đã triển khai 2 máy đo thân nhiệt tự động. Những hành khách quốc tế khi nhập cảnh vào Việt Nam, khi đi qua khu vực kiểm dịch sẽ được đo thân nhiệt tự động, hành khách được phát hiện có thân nhiệt bất thường, Trung tâm sẽ tiến hành cách ly để khám, kiểm tra chi tiết hơn.

Riêng đối với những hành khách từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam phải khai báo về tình hình sức khỏe trong những ngày trước đó. Những hành khách đến từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc), được bố trí cổng đi riêng và kiểm tra sức khỏe chặt chẽ.

Ông Tâm cũng cho biết, trường hợp phát hiện hành khách có triệu chứng rõ rệt về bệnh, sẽ chuyển ngay về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để điều trị, xét nghiệm theo quy trình Bộ Y tế hướng dẫn.

img
Nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất được trang bị khẩu trang khi tiếp xúc với hành khách

Trong khi đó, ông Bùi Đức Thanh, Giám đốc Công ty phục vụ mặt đất sân bay Việt Nam chi nhánh Tân Sơn Nhất - VIAGS Tân Sơn Nhất, cho biết ngay từ trước Tết, khi có những khuyến cáo về sự lây lan của virut Corona, Tổng công ty đã chỉ đạo thực hiện ngay các giải pháp đến toàn thể cán bộ, nhân viên làm việc vụ phục vụ hành khách ở sân bay.

Cụ thể, VIAGS Tân Sơn Nhất đã trang bị 42.500 khẩu trang y tế đến toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty. Nhân viên làm thủ tục check in được trang bị khẩu trang khi tiếp xúc với hành khách, nhân viên phục vụ hành lý còn trang bị thêm găng tay khi bốc xếp hành lý. Các tiếp viên phục vụ hành khách trên tàu bay cũng được trang bị khẩu trang, hóa chất để rửa tay thường xuyên.

“Cán bộ nhân viên trước khi vào ca trực phải được kiểm tra sức khỏe, nếu có những dấu hiện ho, sốt… sẽ được bộ phận y tế kiểm tra chặt chẽ, có vấn đề gì là phối hợp xử lý ngay”, ông Thanh nói.

Ông Thanh cũng cho biết mặc dù tinh thần triển khai các giải pháp chống dịch một cách quyết liệt, nhưng cũng không làm cho người lao động quá hoang mang. Quan trọng, công tác phòng dịch bệnh phải được thực hiện nghiêm thì sẽ ngăn ngừa được bệnh dịch lây lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.