Hạ tầng

Tân Sơn Nhất: Hoàn thành bay hiệu chuẩn đường băng 25R mới sửa

20/12/2020, 13:57
image

Việc bay hiệu chuẩn đường bằng 25R đã hoàn thành tốt đẹp, đây là điều kiện cần thiết để đưa đường băng vào khai thác.

img

Máy bay bay hiệu chuẩn đường băng 25R

Ngày 20/12, Tổng công ty Cửu Long cho biết, việc bay hiệu chuẩn đường bằng 25R đã thành công tốt đẹp. Đây là điều kiện quan trọng để đánh giá chất lượng đường băng, các trang thiết bị phục vụ cho cất hạ cánh của đường băng này.

Quá trình bay hiệu chuẩn được thực hiện từ 22h đến 6h sáng các ngày từ 15 đến 20/12. Sở dĩ việc bay hiệu chuẩn phải thực hiện ban đêm là để hạn chế ảnh hưởng đến hoạt động khai thác bay của các chuyến bay thương mại tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Việc bay hiệu chuẩn nhằm kiểm tra thiết bị dẫn đường, giám sát hàng không, đánh giá độ chính xác của hệ thống. Đây là hoạt động sau nghiệm thu, thử nghiệm trước khi bước 1 dự án hoàn thành, đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán 2021.

Dự án nâng cấp đường cất hạ cánh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư là 2.015 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.443 tỉ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Dự án tiến hành cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây dựng các đường lăn thoát nhanh (W2A, W4A), đường lăn song song (W11A); xây dựng, cải tạo, nâng cấp các đoạn đường lăn nối (N1, W3, W5, W5A, W7, W9); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.