Quản lý

Tân Sơn Nhất: Khuyến cáo hành khách chỉ đến sân bay trước 120 phút

12/01/2017, 11:51

Tân Sơn Nhất đã thay đổi khuyến cáo hành khách chỉ nên đến sân bay trước 120 phút thay vì 180 phút như trước.

IMG_1208

Tân Sơn Nhất thay đổi khuyến cáo hành khách chỉ đến sân bay trước 120 phút thay vì 180 phút so với giờ máy bay cất cánh. Ảnh: Phan Tư

Sáng 12/1, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phát đi thông báo khuyến cáo hành khách chỉ đến sân bay trước 120 phút so với giờ khởi hành vào dịp Tết. Khoảng một tuần trước, vì lo sợ tình trạng ùn tắc ở các tuyến đường xung quanh sân bay dịp Tết sắp tới, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đưa ra khuyến cáo hành khách nên đi ra sân bay sớm khoảng 180 phút so với giờ khởi hành.

Tại cuộc họp với các đơn vị để kiểm tra công tác phục vụ Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 11/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng việc các Cảng hàng không và các hãng khuyến cáo khách đến sân bay trước 180 phút là không hợp lý, thể hiện sự yếu kém trong công tác tổ chức và yêu cầu các đơn vị xem lại. Bởi hiện nhà ga đã chật hẹp, lượng khách đỗ dồn về sân bay đông mà chưa khởi hành càng làm cho nhà ga thêm quá tải.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng đề nghị hành khách hạn chế người nhà đưa đón, tránh tình trạng một người đi mười người tiễn làm quá tải sân bay. Với những hành khách không có hành lý ký gửi nên làm thủ tục trực tuyến trước hoặc thực hiện tại các kios check-in ở sân bay để không phải xếp hàng chờ đợi.

Hành khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân liên quan để kiểm tra an ninh như: giấy CMND, hộ chiếu đối với người lớn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh…hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật. Không để trong hành lý ký gửi và hành lý xách tay các đồ vật, vật phẩm nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.