Hạ tầng

Tân Sơn Nhất: Lắp thêm 2 thang máy, bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách

24/11/2020, 05:52

Nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lắp thêm 2 thang máy, đồng thời bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách đi xe công nghệ.

img
Khu vực trước nhà ga quốc nội đã thông thoáng sau khi phân làn giao thông

Ông Phạm Văn Châu, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư TCP cho biết đang đặt hàng từ nước ngoài để lắp đặt thêm 2 thang máy tại nhà giữ xe để phục vụ hành khách đi xe công nghệ.

Cụ thể, thang máy sẽ được lắp đặt tại khu vực sảnh nhà giữ xe TCP. Hành khách khi xuống máy bay, muốn đón xe công nghệ để về nhà sẽ ra khu vực sảnh nhà xe, đi thang máy lên tầng 2 để đón xe.

Việc lắp đặt 2 thang máy sẽ được thực hiện nhanh chóng để kịp phục vụ hành khách đi lại dịp Tết.

Hiện tại, khu vực này đã có 2 thang máy nên thường xuyên quá tải. Nhiều hành khách phải theo thang bộ với hàng hoá, valy nặng nên rất khó khăn.

Ông Châu cho biết, trước mắt sẽ bố trí nhân viên để hướng dẫn và hỗ trợ hành khách khiêng vác valy lên tầng 2. Phía trên khu vực chờ đón xe, công ty cũng bố trí thêm các ghế ngồi cho khách.

img
Lãnh đạo nhà xe TCP cho biết sẽ tăng thêm 2 thang máy để phục vụ hành khách đi xe công nghệ

Tại cuộc họp giữa các bên do Cảng vụ hàng không miền Nam tổ chức chiều 23/11, ông Nguyễn Văn Hanh, Giám đốc pháp chế của beGroup cho biết, mong muốn ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để có cơ sở phối hợp tốt nhất, có kinh phí cho cảng thực hiện đảm bảo an toàn giao thông.

Hãng đề nghị Cảng bố trí làn riêng cho xe công nghệ, có công tác hướng dẫn cho hành khách, kiểm soát quản lý tài xế tốt nhất. Đồng thời đề nghị được ứng dụng công nghệ kiểm soát giờ xe vào để tránh tình trạng ùn tắc.

Trong khi đó phía Grap vẫn chưa thể hiện quan điểm có ký thương quyền với Cảng hay không.

Ông Phạm Vũ Cường, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhận định, sẵn sàng bố trí các vị trí để các hãng xe này đón trả khách thuận tiện.

Sau khi ký thương quyền hãng xe công nghệ phải có nhân viên điều phối phương tiện, tránh tình trạng cùng một lúc có quá nhiều xe công nghệ vào đón khách, gây ùn tắc tại khu vực trước nhà ga.

Trước đó ngày 14/11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức phân luồng lại giao thông trước khu vực nhà xe quốc nội. Sau khi phân luồng, giao thông trước khu vực nhà ga đã thông thoáng, không còn cảnh hàng trăm xe ô tô nhích từng mét chen chúc nhau đón trả khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.