Vận tải

Tân Sơn Nhất: Mưa ngập bãi đỗ vì không thoát nước được

27/08/2016, 15:19

Cơn mưa chiều 26/8, với cường độ lớn khiến một số vị trí bãi đỗ ở sân bay Tân Sơn Nhất ngập nước.

1

Một hình ảnh trên facebook ghi nhận khu vực sân đỗ sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập khá sâu.

Một lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, cơn mưa chiều 26/8 đo được tại khu vực sân bay đạt 179,6mm khiến khu vực quanh sân bay bị ngập nặng. Đây là cơn mưa kỷ lụt từ đầu năm đến nay.

Do mưa lớn, nên một số vị trí sân đỗ từ bãi đỗ số 10 đến 14, 51, 56 nước không thoát kịp làm ngập cục bộ. Ghi nhận, có một phương tiện phục vụ mặt đất tại sân bay bị chết máy. Tuy nhiên, hai đường cất hạ cánh không bị ảnh hưởng. Đến 18h30, đường băng đã được mở hoạt động trở lại để đón các chuyến bay đến.

Nguyên nhân khiến khu vực sân đỗ bị ngập cục bộ, được lý giải là do tuyến kênh A41 thoát ra đường Phan Thúc Duyện nhiều năm qua bị lấn chiếm. Đây là khu vực thuộc thẩm quyền của TP.HCM, nên Cảng hàng không Tân Sơn Nhất không tiến hành nạo vét được. Mặc dù Cảng vụ hàng không miền Nam đã có kiến nghị TP,HCM cho tiến hành nạo vét, khơi thông dòng chảy nhưng vẫn chưa thực hiện được.

Trong sáng 27/8, Trung tâm chống ngập TP.HCM đã cho người đến vớt rác để khơi thông dòng chảy. “Nếu không được nao vét, khơi thông dòng chảy kênh A41 rộng ra thì khi xảy ra mưa lớn như tối hôm qua, một số vị trí sân đỗ cũng có khả năng bị ngập lại”, một lãnh đạo Tân Sơn Nhất khuyến cáo.

Cơn mưa chiều 26/8 cũng khiến gần 70 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng. Trong đó, có 2 chuyến bị hủy, 14 chuyến phải hạ cánh xuống các sân bay lân cận như Liên Khương, Cam Ranh... 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.