Hàng không

Tân Sơn Nhất nói gì về việc ùn tắc tại khu vực soi chiếu?

15/04/2021, 15:53

Sân bay Tân Sơn Nhất chịu cảnh ùn tắc nghiêm trọng ở khu vực soi chiếu vào dịp cao điểm sáng.

img

Cảnh ùn tắc trước khu vực kiểm tra an ninh sân bay Tân Sơn Nhất sáng 15/4. Ảnh: Đ.S

Chiều 15/4, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết hiện nay, nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không tăng cao vào các khung giờ sáng, đặc biệt vào những ngày cuối tuần.

Cụ thể, trong sáng 15/4, tại khu vực kiểm tra an ninh ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã diễn ra cảnh ùn tắc. Hàng trăm người xếp hàng chờ làm kiểm tra an ninh để vào khu vực chờ lên tàu bay. Dòng người kéo dài từ khu vực soi chiếu đến cầu thang cuốn từ tầng trệt đi lên. Nhiều người chờ rất lâu mới được hoàn thành thủ tục an ninh.

Trước tình hình trên, Cảng đã yêu cầu các hãng hàng không/đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự phối hợp triển khai các biện pháp nhằm giải tỏa nhanh nhất hành khách khi làm thủ tục hàng không. Tại các điểm kiểm tra an ninh, Cảng đã bố trí thêm lực lượng hỗ trợ và mở tối đa hệ thống máy soi.

Tuy vậy, để hạn chế tình trạng ùn tắc tại sân bay trong dịp cao điểm, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng lưu ý hành khách nên chủ động sắp xếp lịch trình, có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất thủ tục hàng không.

Đồng thời cũng khuyến cáo hành khách nên khai báo y tế trên trang điện tử, sau đó lưu lại chụp lại thông tin đã khai để nhân viên hàng không kiểm tra khai báo y tế của hành khách trước khi xếp hàng vào khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu.

Tại khu vực soi chiếu, hành khách tuân thủ nghiêm túc hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không xếp hàng, giữ trật tự, di chuyển theo luồng tuyến/lối đi đã được bố trí. Chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thông tin tờ khai y tế, thẻ lên máy bay và để toàn bộ hành lý/vật dụng cá nhân vào khay trước khi vào soi chiếu.

Trong trường hợp chuyến bay sắp đến giờ khởi hành, hành khách vui lòng liên hệ ngay nhân viên hàng không để được hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.