Vận tải

Tân Sơn Nhất tĩnh lặng đến nao lòng

30/03/2020, 15:26

Trái ngược với cảnh chật chội, đông đúc ngày thường, sân bay Tân Sơn Nhất tĩnh lặng đến nao lòng những ngày giữa tâm dịch Covid-19.

img
Khu vực làm thủ tục check in ở ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất sáng 30/3 không một bóng người, cảnh tượng đến nao lòng.

Sáng 30/3, ghi nhận tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy một không khí tĩnh lặng đến nao lòng. Một sân bay rộng lớn bình thường có nghìn người xếp hàng chờ làm thủ tục thì nay không một bóng người. Thỉnh thoảng có một vài hành khách đến làm thủ tục để đi. Tất cả hành khách đều được đo thân nhiệt và yêu cầu mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, từ 0h ngày 30/3 đến hết 15/4 trên đường bay nội địa chỉ còn một số đường bay như TP.HCM - Hà Nội - TP.HCM; TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc; Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc. Các chuyến bay quốc nội khác đều tạm dừng bay để tránh lây lan của dịch Covid 19.

Tại Tân Sơn Nhất, ngày 30/3 chỉ có 18 chuyến bay nội địa đi và đến. Điều này hoàn toàn đối lập với cảnh tấp nập dịp Tết cách đây hơn 2 tháng, khi mỗi ngày có trên 800 chuyến bay, cao điểm gần 900 chuyến bay.

Trước đó ngày 29/3, Bộ GTVT có văn bản gửi Cục Hàng không VN về việc thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính thực hiện quyết liệt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay nhất định với tần suất 1 chuyến/ngày/đường bay, gồm: đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội và đường bay TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội.

img
Thỉnh thoảng mới có lác đác vài hành khách đi lại, tất cả đều được kiểm tra thân nhiệt chặt chẽ
img
Đây là lần đầu tiên Tân Sơn Nhất có cảnh đìu hiu đến như vậy
img
Quầy check in của các hãng không có nhân viên làm việc vì các chuyến bay đã bị hủy
img
Các quầy hàng thời trang, ăn uống cũng đã đóng cửa im lìm
img
Trái ngược hoàn toàn với cảnh cách đây hơn 2 tháng, Tân Sơn Nhất lúc nào cũng đông đúc đến nghẹt thở
img
Dịp Tết, có khi 15 tàu bay phải xếp hàng chờ cất cánh. Trung bình có trên 800 chuyến bay mỗi ngày, giờ chỉ còn 18 chuyến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.