Đường bộ

Tận thấy cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sau gần một năm thi công

16/11/2022, 11:24
image

Từ đồng không mông quạnh, sau gần một năm thi công, tuyến cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo đã lộ rõ hình hài và đang ngày, đêm bứt tốc tiến độ.

img

Những ngày cuối năm, công trường dự án PPP cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo bước vào những ngày nắng như đổ lửa sau khoảng thời gian mưa như trút nước. Tận thấy hình hài tuyến cao tốc hiện hữu, ít ai biết được, gần một năm trước đó, nơi đây chỉ là đồng không mông quạnh. Trong ảnh: Trên công trường, phân đoạn Km92+260-Km134+000 do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện đã huy động hơn 1.500 cán bộ, công nhân và hơn 500 máy móc, thiết bị tập trung cao độ để thi công nền đường, cầu và đặc biệt là hạng mục hầm Núi Vung.

img

Cầu Trà Van 1 (cầu dẫn vào hầm Núi Vung) thuộc gói thầu XL06, dài hơn 650m, gồm 16 nhịp dầm Super T hiện đã hoàn thiện 12 nhịp kết cấu phần dưới, đúc dầm hoàn thiện 70% số dầm và chuẩn bị triển khai lao lắp.

img

Hạng mục hầm Núi Vung dài hơn 2,25 km (thuộc tỉnh Ninh Thuận) là hạng mục mang tính quyết định đến tiến độ của dự án.

img

Ông Ngô Hữu Khoa, Giám đốc điều hành gói thầu hầm Núi Vung cho biết, để đáp ứng tiến độ, nhà thầu đang bố trí 8 mũi thi công 3 ca liên tục để triển khai khoan song song 2 ống hầm và đào hạ nền theo 2 hướng Bắc, Nam hầm.

img

"Trong điều kiện thuận lợi, bình quân mỗi ngày nhà thầu có thể khoan, đào được từ 4 - 6m hầm. Tính đến nay, công tác đào đã đạt 1.450/2.250m. Dự kiến tháng 3/2023 sẽ đào thông hầm, bảo đảm mục tiêu cuối năm 2023 hoàn thành hầm Núi Vung", ông Khoa thông tin.

img

Theo báo cáo của Ban điều hành dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, mặc dù mới trải qua khoảng 1/3 thời gian thi công nhưng đến thời điểm này, công tác thi công nền đường đã đạt hơn 80%.

img

Thời điểm 17h30 trên công trường gói thầu XL03, các kỹ sư, công nhân với tấm lưng ướt đẫm mồ hôi vẫn miệt mài làm việc.

img

Không chỉ thi công ban ngày, Tập đoàn Đèo Cả tổ chức các mũi thi công ban đêm để đẩy nhanh tiến độ. Trong ảnh: Tại gói thầu DC-XL01 dù đồng hồ đã điểm 22h00 đêm, nhưng ánh đèn xe vẫn sáng rực thi công trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

img

Dù công tác thi công đang tập trung cho hạng mục nền đường, song, Tập đoàn Đèo Cả đã sớm đầu tư trạm bê tông nhựa có giá trị gần 30 tỷ đồng, được nhập mới 100% từ nước ngoài để sẵn sàng phục vụ công tác thi công thảm nhựa mặt đường của dự án.

img

Bên cạnh đó, trạm nghiền đá có công suất 350 tấn/giờ trị giá gần 40 tỷ đồng cũng đã được đầu tư. "Đối với vật liệu đá, Tập đoàn Đèo Cả chủ động đánh giá chất lượng đá từ thi công hầm, thi công nền đường để phân loại và tận dụng tối đa để xay, nghiền thành các loại cốt liệu cho bê tông xi măng, bê tông nhựa và móng đường cấp phối đá dăm", đại diện nhà đầu tư thông tin.

img

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng do Liên danh Tập đoàn Đèo Cả và Công ty 194 là nhà đầu tư. Dù là dự án đi sau trong 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam triển khai theo hình thức PPP vì ký hợp đồng BOT cuối cùng, song, nhờ những đột phá trong huy động vốn của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án và sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nước có liên quan, Cam Lâm - Vĩnh Hảo là dự án về đích trước tiến trong đã thành công thu xếp vốn thực hiện dự án.

img

Ông Nguyễn Tấn Đông, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết, với sự chủ động và tổ chức thi công bài bản tại dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Tập đoàn Đèo Cả đã sẵn sàng cho các công việc tại các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 khi được giao nhiệm vụ.

Video toàn cảnh thi công cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.