Hồ sơ tài liệu

Tận thấy loạt vũ khí "khủng" trên Quảng trường Đỏ

05/05/2015, 16:02

Chiều tối 4/5, buổi diễn tập áp chót chuẩn bị cho duyệt binh Ngày Chiến thắng đã diễn ra tại trung tâm Matxcơva.

2
Hình ảnh trong buổi diễn tập áp chót chuẩn bị cho duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Matxcơva vào 9/5 tới.

Theo Spunik, các đoàn thiết bị quân sự bao gồm mấy chục đơn vị diễu hành trên xa lộ cao tốc Leningradsky và đường phố Tverskaya dẫn tới Quảng trường Đỏ. Trong hàng ngũ duyệt binh còn có 15.000 quân nhân đi đều bước qua Quảng trường. Như xác minh của "Interfax", trong lần tập dượt này chưa sử dụng máy bay và trực thăng.

Dẫn đầu khối cơ giới là các trang bị lịch sử như xe tăng T-34 và pháo dàn tự hành SU-100 huyền thoại. Tiếp theo là những vũ khí hiện đại mới nhất như pháo tự hành "Msta-S" và "Koalisya-SV", tổ hợp tên lửa "Iskander", xe bọc thép "Tigr" và "Taifun", chiến xa BTR-82A, tăng T-90, hệ thống tên lửa chống máy bay "Buk-M2", "Tor-M2U", tổ hợp pháo-tên lửa phòng không "Pantsir-S1" và hệ thống bệ phóng tên lửa chống máy bay "S-400" của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga.

Các đoàn thiết bị quân sự tiếp cận Quảng trường Đỏ sau khi diễu qua những đường phố chính của Matxcơva đã tập trung hàng nghìn khán giả đón xem.

1
Khoảng 2200 sự kiện, trong đó 200 hoạt động ở cấp toàn thành phố, sẽ được tổ chức tại Matxcơva  nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng phát xít.

Ngày Chiến thắng đánh dấu sự đầu hàng của Đức Quốc xã trước Liên Xô trong Chiến tranh thế giới lần II ngày 9/5/1945. Các binh sĩ Nga nhiều ngày qua đang diễn tập chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm lần thứ 70 vào ngày 9/5 tới.

Dưới đây là một số hình ảnh được Spunik chọn lọc từ các trang mạng xã hội theo chủ đề "Diễn tập duyệt binh Chiến thắng trong cái nhìn của người Matxcơva".

3
 
4
 
5
 
6
 
7
 
8
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.