Thời sự

Tận thấy tháo dỡ biệt phủ trăm tỷ tại Đà Nẵng

16/03/2016, 15:08

Đại gia vàng Ngô Văn Quang vừa nhận thông báo đốc thúc tiến độ tháo dỡ biệt phủ trăm tỷ tại Đà Nẵng.

doc-thuc-tien-do-thao-do-biet-phu-tram-ty-tai-da-n
Ngày 15/4 là hạn cuối cùng cho ông Ngô Văn Quang hoàn thành việc tháo dỡ biệt phủ. Ảnh: Tấn Việt.

Theo ông Đàm Quang Hưng, hiện quận Liên Chiểu đã gửi thông báo về việc “Yêu cầu tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm trật tự đô thị” đến tay ông Quang. Đây là động thái mới nhất của địa phương này khi chỉ còn đúng 1 tháng nữa là hết hạn tháo dỡ biệt phủ (15/4).

“Ngày 15/3, đội quy tắc đô thị quận đã trực tiếp lên giám sát công tác tháo dỡ công trình. Qua theo dõi, nhận thấy việc tháo dỡ vẫn đang diễn ra nên chúng tôi tôn trọng sự tự nguyện của ông Quang. Sau ngày 15/4, nếu biệt phủ chưa được tháo dỡ xong thì chúng tôi sẽ kiên quyết cưỡng chế” – ông Hưng khẳng định.

Sáng 16/3, có mặt tại khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang (chủ 1 công ty vàng tại Quảng Nam) trên rừng đặc dụng Nam Hải Vân, PV Báo Giao thông nhận thấy có khoảng 20 công nhân đang tiến hành tháo dỡ các khu nhà.

doc-thuc-tien-do-thao-do-biet-phu-tram-ty-tai-da-n
Các công nhân đang tháo dỡ phần mái ngôi nhà bát giác có kiến trúc cầu kỳ, tinh xảo. Ảnh: Tấn Việt.

Tại nhà bát giác nằm ở vị trí cao nhất trong biệt phủ, từng công nhân tỉ mỉ đục đẽo các vách, thanh gỗ bó lại xếp gọn gàng. Mái ngói phía trên ngôi nhà độc đáo này cũng được dỡ ra, ngói xếp chồng khắp các lối đi.

Theo người đàn ông trông coi ngôi biệt phủ, tốp công nhân hơn 20 người được ông Quang thuê từ Nam Định vào Đà Nẵng từ ngày 15/3. Đây chính là những người đã thi công các hạng mục công trình này trước đây. Những ngày tới sẽ có thêm 1 nhóm công nhân khác từ miền Bắc vào tăng cường tiến độ tháo dỡ.

doc-thuc-tien-do-thao-do-biet-phu-tram-ty-tai-da-n
Hàng nghìn viên ngói đỏ được tháo xuống xếp chồng khắp các lối đi. Ảnh: Tấn Việt.
doc-thuc-tien-do-thao-do-biet-phu-tram-ty-tai-da-n
Theo người trông coi ngôi nhà, những ngày tới sẽ có thêm 1 tốp công nhân từ miền Bắc vào tăng tiến độ tháo dỡ biệt phủ. Ảnh: Tấn Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.