Công nghệ mới

Tận thấy "trang trại điện tái tạo" lớn nhất Việt Nam ở Ninh Thuận

30/04/2019, 09:27

Tổ hợp năng lượng tái tạo được đánh giá lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, với tổng sản lượng khai thác đạt 950 triệu - 1 tỷ kWh mỗi năm.

img
Hệ thống điện gió và điện năng lượng mặt trời tại tổ hợp điện tái tạo của Trung Nam.

Theo đó, dự án được Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) đầu tư xây dựng tại xã Bắc Phong và xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Bao gồm: hệ thống điện gió và điện năng lượng mặt trời. Giai đoạn 1 tổ hợp năng lượng tái tạo vừa được Trung Nam khánh thành ngày 27/4 vừa qua.

Đây cũng là tổ hợp năng lượng tái tạo lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Tổ hợp này sẽ được đấu nối trực tiếp với hệ thống lưới điện quốc gia thông qua Trạm Biến áp 220 kV Tháp Chàm.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group cho biết: Tổng sản lượng khai thác hàng năm của tổ hợp năng lượng này đạt 950 triệu - 1 tỷ kWh/năm. Trong đó, nhà máy điện mặt trời có công suất 204 MW, sản lượng điện tối đa khoảng 450 triệu kWh/năm.

img
Tổng diện tích vùng dự án có diện tích 900hecta, trong đó trang trại điện gió có tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng với tổng công suất 151.95 MW và trang trại điện mặt trời có tổng vốn đầu tư 6.000 tỷ đồng với tổng công suất 258 MWp.
img
giai đoạn 1, nhà máy điện gió Trung Nam gồm 17 trụ, công suất 39.95 MW, đạt sản lượng khai thác 110 triệu kWh/năm. Dự kiến đến Quý IV/2019, giai đoạn 2 dự án sẽ có thêm 16 trụ, công suất 64 MW và đạt sản lượng khai thác 179 triệu kWh/năm. Giai đoạn 3 dự kiến hoàn tất trong năm 2020 sẽ 12 trụ, có công suất 48 MW và đạt sản lượng khai thác 134 triệu kWh/năm.
img
Đây cũng là tổ hợp năng lượng tái tạo lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Tổ hợp này sẽ được đấu nối trực tiếp với hệ thống lưới điện quốc gia thông qua Trạm Biến áp 220 kV Tháp Chàm.
img
Hòa lưới điện dự án
img
Mỗi trụ cối xây gió cao gần 85m. Nhà máy điện gió sử dụng tuabin gió có công nghệ "Không hộp số" (Gearless) và tự động điều chỉnh đón gió do ENERCON - nhà sản xuất thiết bị điện gió hàng đầu Châu Âu đến từ Đức - cung cấp
img
Với công nghệ tuabin không hộp số, các trụ gió tại trang trại điện gió Trung Nam có thể hoàn toàn vận hành bình thường ngay khi gió đạt tốc độ 2.5 m/s và cùng tốc độ gió như thế là các tua bin đã có thể khởi động.
img
2nhà máy điện mặt trời Trung Nam sử dụng 705.000 panel pin, với công nghệ Dual Glass Mono Perc 72 Cell 375 - 380 Wp
img
Đặc trưng tại cánh đồng điện mặt trời là thiết bị INVERTER và công nghệ chuyển hóa bức xạ mặt trời do SIEMENS cung cấp. Cùng với đó là Hệ giá đỡ tự điều hướng có thể tự động điều hướng, có 90 tấm pin/dãy, góc xoay 120 độ.
img
Các thiết bị được thiết kế chịu nhiệt độ trên 40 độ C, mà không suy giảm hiệu suất chuyển hóa, cũng như không xảy ra tình trạng quá tải do nhiệt độ cao. Các thiết bị, phụ kiện khác do Siemens triển khai đạt được kích thước tối ưu khi gọn và nhẹ hơn so với các hãng khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.