Hồ sơ tài liệu

Tân Thủ tướng Anh Theresa May làm gì khi nhận chức?

14/07/2016, 06:12

Tân Thủ tướng Anh Theresa May được cho là sẽ đưa nhiều gương mặt nữ vào nội các của nước này.

theresa_may_thu-tuong-anh

Tân Thủ tướng Anh Theresa May được cho là sẽ đưa nhiều gương mặt nữ vào nội các của nước này.

Ngày 13/7, ông Cameron đã tới cung điện Buckingham để đệ đơn từ chức lên Nữ hoàng Elizabeth II và đề cử bà Theresa May giữ chức Thủ tướng Anh.

Theo The Guardian, sau khi ông Cameron rời Buckingham, bà May đã vào yết kiến Nữ hoàng và thực hiện nghi lễ truyền thống trước khi chính thức trở thành nữ Thủ tướng thứ 2 của trong lịch sử nước Anh.

Sau cuộc gặp Nữ hoàng, bà May sẽ về căn hộ số 10 phố Downing, chính thức trở thành "bà đầm thép" thứ 2 sau bà Margaret Thatcher.

Dự kiến, sau khi nhận chức, bà May sẽ thành lập nội các mới, chỉ định bộ trưởng phụ trách thực thi việc rời EU. Ngoài ra, bà May cũng sẽ có bài phát biểu trước công dân Anh và họp với giới chức nước này.

Ngày 12/7, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin về việc bà May thay thế ông Cameron. Đáng chú ý là sau khi nhận chức Thủ tướng Anh, bà này có thể sẽ đưa thêm nhiều gương mặt nữ vào nội các.

Ngoài việc dự đoán nước Anh sẽ có nữ Bộ trưởng Tài chính thì một số đồng minh thân cận khác của bà Theresa May như bà Harriett Baldwin, bà Margot James và bà Karen Bradley cũng có thể được bổ nhiệm.

Bà Theresa May sinh ngày 1/10/1956 tại Eastbourne, East Sussex, miền đông nam nước Anh. Bà từng theo học tại trường công lập Wheatley Park và sau đó chuyển tới học chuyên ngành địa lý tại trường tư thục St Hugh"s College, Oxford.

Tháng 5/2010, bà May được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội vụ Anh. Ngày 7/7/2016, bà May được bầu giữ chức Chủ tịch đảng Bảo thủ cầm quyền nước Anh.

Ngày 11/7/2016, bà Leadsom, đối thủ của bà May bất ngờ bỏ cuộc. Điều này khiến bà May trở thành ứng viên duy nhất cho chức Thủ tướng Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.