Hạ tầng

"Tận thu" vật chất nạo vét luồng cảng Quy Nhơn để san lấp dự án biệt thự

02/10/2019, 17:10

Vật chất khi nạo vét luồng lạch ra vào cảng Quy Nhơn sẽ được tận dụng để san lấp nền dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại.

img
Khu vực dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại là địa điểm sẽ đổ vật chất khi nạo vét luồng lạch ra vào cảng Quy Nhơn với mục đích san nền

Ngày 2/10, ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Định, cho biết: Cục Hàng hải Việt Nam và các đơn vị chức năng của tỉnh đã thống nhất phương án sẽ tận dụng vật chất khi nạo vét luồng lạch ra vào cảng Quy Nhơn để san lấp nền dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại do Công ty CP Thị Nại Eco Bay làm chủ đầu tư.

Theo ông Tùng, vật chất nạo vét dưới luồng ra vào cảng Quy Nhơn đa phần là bùn thải, bùn đất và các chất phù sa ở cửa biển đầm Thị Nại đổ ra. Nhận thấy việc nhấn chìm ngoài biển những vật chất này có nguy cơ ảnh hưởng tới môi trường biển, nên Sở TN&MT và các đơn vị chức năng của tỉnh yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam nghiên cứu tìm điểm đổ thải trên bờ. Cuối cùng, các bên đi tới thống nhất sẽ tận dụng vật chất nạo vét để san lấp công trình tại dự án kể trên.

Cục Hàng hải Việt Nam cho biết: Hiện Cục đang tổ chức đấu thầu các gói thầu nạo vét luồng Quy Nhơn, 300.000 m3 chất thải sẽ đổ lên bờ thay vì phương án nhấn chìm. Nếu thời tiết tốt, trong năm 2019 sẽ thực hiện xong nạo vét luồng.

Hiện tại, tuyến luồng vào cảng Quy Nhơn đang bị bồi lắng nghiêm trọng gây cản trở hoạt động của các tàu vận tải lớn. Do đó, việc nạo vét là hết sức cần thiết. Trước đó, Cục Hàng hải Việt Nam đề xuất phương án có đề xuất việc đổ 300.000 m3 chất thải nạo vét ra biển. Sau khi xem xét, Sở TN&MT tỉnh Bình Định đã không đồng ý, và yêu cầu phải đổ chất thải lên bờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.