Hồ sơ tài liệu

Tân Tổng thống Donald Trump từ chối nhận lương gần 9 tỷ VNĐ?

12/11/2016, 16:34
image

Vị tỷ phú Donald Trump sẽ không nhận lương Tổng thống.

Donald Trump

Tân Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố không nhận lương, dù chỉ 1 USD

Ngày 11/11, hãng tin CBS News một lần nữa lật lại những câu hỏi về lương Tổng thống khi ông Donald Trump đắc cử.

Trước đó, ngày 17/9/2015, khi còn là ứng viên Tổng thống, ông Donald Trump phát biểu tại một sự kiện ở Rochester, New Hampshire cho biết: Điều đầu tiên tôi muốn nói với các bạn, nếu tôi được bầu làm Tổng thống, tôi sẽ không nhận lương, được không? Với tôi, đó không phải chuyện to tát”.

Trong một đoạn video được đăng tải trên tài khoản Twitter của ông Trump ngày 21/9/2015, một số tài khoản trên Twitter hỏi ông Trump: Ông sẽ không nhận lương Tổng thống nếu được bầu?  Ông Trump đáp lại: Nếu lương Tổng thống là vấn đề các bạn quan tâm thì tôi sẽ không nhận dù chỉ một đồng. Tôi hoàn toàn từ bỏ khoản lương nếu được bầu làm Tổng thống. 

Cũng trong video này, ông Trump cho biết, ông “hoàn toàn” tự chi trả cho chiến dịch tranh cử Tổng thống và tuyên bố “chỉ nhận một khoản nhỏ tài trợ”. Tuy nhiên, sau đó, ông vẫn khởi động chiến dịch gây quỹ vận động tranh cử cho bản thân và Uỷ ban Quốc gia đảng Cộng hoà.

Tính đến ngày 11/11, tạp chí Forbes ước tính, giá trị tài sản của tân Tổng thống Donald Trump khoảng 3,7 tỉ USD.

Trước đây, cựu Tổng thống Herbert Hoover từng kiếm hàng triệu USD trước khi bước chân vào Nhà Trắng năm 1929 và cựu Tổng thống John F. Kennedy xuất thân từ gia đình giàu có, trở thành người đứng đầu nước Mỹ năm 1961 đều quyên góp lương Tổng thống vào quỹ từ thiện.

Theo quy định tại Mỹ, trong suốt nhiệm kỳ, Tổng thống sẽ được nhận lương khoảng 400.000 USD/năm (tương đương 8,9 tỉ VNĐ), trả hàng tháng. Ngoài ra, Tổng thống nhận được khoảng 50.000 USD hỗ trợ các chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính thức.

Xem thêm video cuộc đời, sự nghiệp Tổng thống Donald Trump trong 1 phút:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.