Xã hội

TAND Bình Thuận công khai xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén trên báo

07/12/2015, 16:43

TAND tỉnh Bình Thuận thay mặt các cơ quan liên quan đăng lời xin lỗi ông Huỳnh Văn Nén trên báo.

ong-huynh-van-nen-duoc-cong-khai-xin-loi-tren-bao
Ông Huỳnh Văn Nén được xin lỗi trên báo.

Liên quan đến vụ án oan của "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén, sáng 7/12, TAND tỉnh Bình Thuận đã thay mặt các cơ quan liên quan đăng nội dung "Xin lỗi người bị kết án oan" trên báo Bình Thuận.

Cụ thể nội dung như sau: “TAND tỉnh Bình Thuận thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, VKSND và TAND tỉnh Bình Thuận chính thức xin lỗi công dân Huỳnh Văn Nén, vì đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận, VKSND, TAND tỉnh Bình Thuận điều tra, truy tố, xét xử oan về tội giết người tại Bản án số 122/HSST ngày 6-8-2004 và về hai tội giết người, cướp tài sản của công dân tại Bản án số 96/HSST ngày 31-8-2000".

Được biết, nội dung này sẽ được đăng trên báo Bình Thuận trong 3 số báo liên tiếp. Ngoài ra, trong thời gian tới, nội dung thông báo cũng sẽ được đăng tải ở các báo Trung ương.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 31/8/2000, do quá trình điều tra, truy tố và xét xử có sai xót nên TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên ông Nén tù chung thân.

Tháng 10/2014, VKSND Tối cao kháng nghị hủy án vụ ông Huỳnh Văn Nén. Hội đồng giám đốc thẩm TAND Tối cao chấp nhận kháng nghị, tuyên hủy án và giao Công an tỉnh Bình Thuận điều tra lại từ đầu.

Ngày 28/11/2015, Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định đình chỉ điều tra bị can và trả tự do cho ông Huỳnh Văn Nén.

Ngày 3/12/2015, tại hội trường UBND thị trấn Tân Minh (Bình Thuận), đại diện các cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi xin lỗi và xin lỗi công khai đối với ông Nén.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.