Đường sắt

Tặng 1.200 vé tàu Tết cho công nhân

28/01/2019, 07:00

Tại ga Sài Gòn, ngày 29/1 (tức ngày 24 tháng Chạp) sẽ diễn ra lễ tiễn công nhân về quê ăn Tết.

img
Đường sắt phối hợp tổ chức chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2019”, tặng vé tàu Tết cho công nhân

Đây là chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối” do Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Tổng liên đoàn Lao động VN và Tổng công ty Đường sắt VN phối hợp tổ chức, đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Hoàng Anh, đại diện truyền thông Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, đây là năm thứ tư tổng công ty tổ chức chương trình này, tặng 1.200 vé xe, vé tàu mỗi năm cho công nhân các khu công nghiệp về quê ăn Tết. Năm đầu tiên tổ chức đi bằng xe ô tô, từ năm thứ hai đến nay tổ chức đi bằng tàu hỏa. Tổng liên đoàn Lao động VN sẽ thông qua kênh các tổ chức công đoàn lựa chọn công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm không có điều kiện về quê ăn Tết để tặng vé. Đến ngày đi tàu, liên đoàn lao động các tỉnh sẽ bố trí xe đưa công nhân từ khu công nghiệp về ga Sài Gòn.

Tết Kỷ Hợi năm nay, tổng công ty tặng 1.200 vé tàu cho công nhân hai tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và ký hợp đồng trực tiếp với Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội để tổ chức vận chuyển, phục vụ. Trong số 1.200 tấm vé tàu miễn phí xuất phát từ ga Sài Gòn, có 456 vé đi Hà Nội, 212 vé đi Vinh và 532 vé đi Thanh Hóa trên 3 chuyến tàu xuất phát trong 2 ngày 29 và 30/1 (tức ngày 24 - 25 tháng Chạp Âm lịch). Cùng với tặng vé tàu, tổng công ty cũng tặng các bữa ăn trên tàu cho công nhân trong suốt hành trình với tổng số 5.275 suất ăn do Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội phục vụ.

“Chi phí cho vận chuyển 1.200 công nhân về quê ăn Tết khá lớn nhưng 1.200 vé so với số lượng công nhân tại các khu công nghiệp có nhu cầu về quê ăn Tết không thấm vào đâu. Tuy nhiên, năm nào chúng tôi cũng cố gắng duy trì vì không chỉ có thể hỗ trợ cho người lao động khó khăn mà còn là hoạt động ý nghĩa, vì an sinh xã hội của Tổng công ty Viễn thông MobiFone”, ông Hoàng Anh nói.

Bà Hoàng Thị Nguyễn Ánh, Trạm phó Trạm công tác trên tàu Hà Nội (Đoàn Tiếp viên đường sắt Hà Nội) cho biết, đến nay công tác chuẩn bị phục vụ trên tàu, kể cả phục vụ ăn uống đã sẵn sàng. Với lượng công nhân, suất ăn lớn như vậy, đơn vị đã chuẩn bị chu đáo, thực phẩm được cung cấp bởi các đơn vị có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tin cậy, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng với chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2019”, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó TGĐ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, công ty tặng 1.200 phiếu mua vé tàu giảm giá với mức giảm 40% cho mỗi công nhân trong chương trình này khi mua vé chiều về sau Tết. Phiếu giảm giá chỉ được áp dụng cho chính công nhân trong chương trình này khi mua vé có hành trình ga đi từ ga Hà Nội đến ga Vinh, ga đến là ga Biên Hòa, Sài Gòn và đi tàu trong thời gian từ ngày 17/2 - 16/3 (tức từ ngày 13 tháng Giêng đến hết ngày 11 tháng 2 năm Kỷ Hợi).

“Vé tàu dịp Tết chiều vào Nam thường “hot”, rất đông khách, nhưng chúng tôi vẫn quyết định giảm giá cho công nhân trong chương trình với mong muốn được chung tay chia sẻ với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, để chuyến về quê ăn Tết được trọn vẹn niềm vui”, bà Hà chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.