Đường thủy

Tăng 2 chuyến tàu cao tốc/ngày ra Côn Đảo

27/04/2022, 13:02

Sau thời gian dài kiệt quệ, các hãng tàu khách cao tốc đã được tăng từ 1 chuyến/ngày lên thành 2 chuyến/ngày, để đi Côn Đảo…

Ngày 27/4, nguồn tin từ UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) xác nhận, cơ quan này đã có văn bản đồng ý về việc tăng công suất tiếp nhận tàu khách cao tốc từ 1 chuyến/ngày lên thành 2 chuyến/ngày.

img

Một chuyến tàu cao tốc chở khách từ Cần Thơ đi Côn Đảo.

Trước đó, Ban Quản lý cảng Bến Đầm (nơi tàu cập bến) đã có văn bản đề xuất việc tăng công suất nói trên.

Sau đó, căn cứ vào công suất tiếp nhận của cảng Bến Đầm hiện nay, nhu cầu đi lại của nhân dân và tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện, UBND huyện Côn Đảo đã có văn bản đồng ý với việc tăng công suất vừa nêu, áp dụng từ ngày 15/4.

Tuy nhiên, dù thời gian áp dụng là ngày 15/4, nhưng văn bản của huyện Côn Đảo lại ban hành vào ngày 21/4.

Đây là một tin vui đối với các hãng tàu cao tốc. Bởi trước đó, các hãng tàu chỉ được chạy 1 chuyến/ngày và luân phiên nhau, tức 10 chuyến/tháng, tương ứng chỉ 30% công suất.

Gần đây, giá nguyên liệu xăng dầu liên tục tăng - hơn 70% so với cùng kỳ năm trước. Điều này đã gây ra vô số khó khăn, khiến doanh nghiệp kiệt quệ. Nếu chỉ hoạt động được 30% công suất, thì chưa đủ để bù lỗ, nói gì tới việc duy trì hoạt động.

Hiện có 3 đơn vị tham gia khai thác tuyến tàu đi Côn Đảo, gồm: Công ty CP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc và Công ty CP Mai Linh Tây Đô.

img

Cảng Bến Đầm nơi tiếp nhận các tàu cao tốc.

Trao đổi với PV, đại diện một hãng tàu cao tốc từ miền Tây ra Côn Đảo cho biết, sau khi được tăng công suất, tàu được chạy tương ứng 15 chuyến đi và 15 chuyến về/tháng.

“Việc tăng chuyến trong thời điểm lễ 30/4 là một tín hiệu lạc quan, bởi nhu cầu ra Côn Đảo đi du lịch của người dân là rất lớn. Doanh nghiệp cũng có thêm điều kiện phục hồi sau thời gian dài kiệt quệ vì dịch bệnh. Chúng tôi mong muốn thời gian tới sẽ được chạy lại với 100% công suất”.

Hiện nay, để ra được Côn Đảo, du khách sẽ đi bằng đường hàng không và đường biển. Với chi phí đắt đỏ, thủ tục rườm rà, mất thời gian, nên lượng khách chọn đi đường hàng không khá thấp.

Bình quân, cứ 1.000 khách ra Côn Đảo thì có tới 800 người đi bằng tàu cao tốc vì giá rẻ hơn so với đi máy bay. Bình quân giá vé tàu cao tốc từ Cần Thơ đi Côn Đảo là 600.000 - 900.000 đồng/1 chiều, còn máy bay tới 1,8 - 2,8 triệu đồng/1 chiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.