Giao thông

Tặng 70 con bò cho người nghèo Bắc Kạn

22/08/2014, 14:21

Sáng 22/8, trong chuyến công tác tại Bắc Kạn, Bộ trưởng Đinh La Thăng thay mặt Quỹ Từ thiện - Xã hội Công đoàn GTVT tặng 70 con bò cho người nghèo huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn).

Bộ trưởng tặng bò cho người nghèo tại 15 xã của tỉnh Bắc Cạn.
Bộ trưởng tặng bò cho người nghèo tại 15 xã của tỉnh Bắc Kạn.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, thời gian qua, Quỹ Từ thiện – Xã hội phối hợp cùng với địa phương rà soát, thống kê các trường hợp gia đình khó khăn để tặng bò nhằm giúp họ vươn lên phát triển kinh tế. Đây là việc làm nhằm chia sẻ với những khó khăn của địa phương trong việc phát triển kinh tế - xã hội. 

Trong buổi sáng nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng trực tiếp trao tặng 70 con bò cái sinh sản cùng số tiền hỗ trợ làm chuồng cho bò là 1 triệu đồng cho 70 hộ gia đình nghèo thuộc 15 xã của tỉnh Bắc Kạn nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con các dân tộc Tày, Dao, Hoa, Mông, Nùng, Sán Chay… có điều kiện, cơ hội phục hồi kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Theo ông Vi Văn Nghĩa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn, hiện tỉ lệ hộ nghèo trong tỉnh còn chiếm 18,55%, trong đó hội viên phụ nữ nghèo có 13.038 hộ, chiếm 77,08% tổng số hộ nghèo của tỉnh. Những phụ nữ này phần lớn là lao động chính trong gia đình. Việc Công đoàn GTVT VN trao tặng bò sẽ là động lực và cơ hội để họ thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình bền vững.

Trước đó, tại huyện Ngân Sơn, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dự lễ khánh thành, bàn giao Trường Tiểu học và THCS Nà Khoang. Đây là công trình do Tổng công ty 319 xây tặng địa phương.

Bộ trưởng Đinh La Thăng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng với giáo viên và học sinh trưởng Tiểu học và THCS Nà Khoang.
Bộ trưởng Đinh La Thăng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng với giáo viên và học sinh trưởng Tiểu học và THCS Nà Khoang.

Công trình có quy mô 2 tầng, 10 phòng học với tổng diện tích 800m2 và khuôn viên 1.300 m2. Tổng giá trị của công trình là hơn 6 tỷ đồng. Việc đưa vào sử dụng công trình này sẽ giúp cho giáo viên, học sinh nhà trường có một cơ ngơi khang trang, sạch đẹp để thực hiện mục tiêu dạy tốt- học tốt.

Tiến Mạnh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.