Đời sống

Tăng 76 xã vùng xanh, Cà Mau cho nhiều loại hình hoạt động trở lại

20/01/2022, 14:58

Kiểm soát tốt dịch bệnh, nhiều địa phương trở lại vùng xanh, nhiều loại hình được cho phép hoạt động.

Ngày 20/1, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có quyết định công bố cấp độ dịch Covid-19 quy mô cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 0h ngày 21/1, tỉnh này có 82 đơn vị cấp xã thuộc vùng xanh, 19 xã vùng vàng. So với quyết định 10 ngày trước, tăng 76 xã vùng xanh, giảm 76 xã vùng vàng, không còn địa bàn nào vùng cam và vùng đỏ. Trong đó, có 2 huyện toàn xanh là huyện Phú Tân và huyện Đầm Dơi, còn TP Cà Mau có nhiều xã vùng vàng nhất (6/17 xã).

img

Một góc TP Cà Mau.

Tỉnh Cà Mau cũng nới lỏng một số hoạt động sau khi có nhiều xã vùng xanh. Cụ thể, đối với nhà hàng/quán ăn, uống thì xã vùng xanh hoạt động bình thường; còn xã vùng vàng hoạt động mỗi bàn không quá 4 người.

Đối với cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp, spa, phòng tập gym, yoga, phòng tập thể hình, thể dục dụng cụ, bi-da thì xã vùng xanh dừng vũ trường và quán bar; các loại hình còn lại được hoạt động nhưng không vượt quá sức chứa tối đa.

Đối với những xã vùng vàng thì dừng vũ trường, quán bar, internet, trò chơi điện tử; các loại hình còn lại được hoạt động, nhưng không tập trung quá 50% sức chứa tối đa cùng một thời điểm.

Trước tình hình số F0 giảm (hiện F0 chủ yếu điều trị tại nhà), Cà Mau cho tạm dừng tiếp nhận F0 ở 2 bệnh viện dã chiến (số 2 và số 5) nhưng vẫn giữ nguyên cơ sở vật chất, trang thiết bị, bộ máy hoạt động dự phòng trường hợp F0 tăng cao dịp Tết Nguyên đán; khi cần thiết sẽ cho kích hoạt lại.

Qua thống kê, hiện nay tỷ lệ tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 của Cà Mau đạt hơn 99% số người từ 12 tuổi trở lên, tỷ lệ tiêm mũi 3 (liều bổ sung, liều nhắc lại) đạt gần 50% số người từ 18 tuổi trở lên.

Số vaccine được cấp hiện đang triển khai tiêm còn 136.000 liều, để đảm bảo an toàn sức khỏe người dân yên tâm vui Xuân, đón Tết, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo các lực lượng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine. Tổ chức thành lập các Đội tiêm lưu động để tiêm cho tất cả những người dân không thể tự di chuyển đến các điểm tiêm cố định.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng giao Sở Y tế liên hệ Bộ Y tế để được cấp thêm vaccine tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại và tổ chức tiêm cho người dân trước Tết Nguyên đán, để người dân yên tâm vui Xuân, đón Tết. Đồng thời, Khẩn trương xây dựng ít nhất 3 phương án đáp ứng yêu cầu chăm sóc, điều trị phù hợp với diễn biến dịch bệnh trong Tết Nguyên đán (ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện).

Mỗi ngày, tỉnh Cà Mau giảm số F0 đáng kể, trung bình khoảng 300 - 400 ca. Tính đến nay tỉnh này đã có 48.239 ca mắc Covid-19, hiện đang điều trị 5.877 ca, có 257 ca tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.