Thời sự

Tặng bằng khen cho người cứu đoàn tàu khỏi trật đường ray

28/09/2014, 10:49

Phát hiện đoàn tàu GS2T1 chạy hướng Nam - Bắc đi trật đường ray, anh Nguyễn Anh Hoàng đã ngay lập tức thuê xe ôm đuổi theo đoàn tàu và ra hiệu lệnh dừng tàu khẩn cấp.

TIN LIÊN QUAN

Công đoàn đường sắt Việt Nam tặng giấy khen cho anh Nguyễn Anh Hoàng (Ảnh: Tuổi trẻ)
Công đoàn đường sắt Việt Nam tặng giấy khen cho anh Nguyễn Anh Hoàng (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo Tuổi trẻ, ngày 27/9, ông Cao Tiến Hùng, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết đã tặng bằng khen cho nhân viên gác chắn phát hiện toa tàu gãy trục.

Công đoàn ngành đường sắt Việt Nam và Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã trực tiếp về cung đường sắt Yên Lý trao bằng khen cho anh Nguyễn Anh Hoàng - nhân viên gác chắn đã có thành tích “Phát hiện sự cố và tổ chức dừng tàu kịp thời, đảm bảo an toàn cho đoàn tàu GS2T1 tại khu gian Yên Lý - Cầu Giát”.

 

"Nếu anh Hoàng không phát hiện sự cố và nhanh trí đuổi theo đoàn tàu thì có thể một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra", Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh nói.

 

Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh cũng trao giấy khen cho tổ công đoàn cung đường Yên Lý và tặng thưởng những cá nhân liên quan có đóng góp quan trọng vào việc ngăn chặn kịp thời đoàn tàu trật bánh GS2T1.

 

Theo VnExpress, trước đó vào 15h30 ngày 14/9, tàu hàng GS2T1 lưu thông Vinh - Hà Nội khi đến xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) thì trật bánh do gãy trục ở toa số 2 cuối tàu. Toa này sà xuống quệt vào tà vẹt làm biến dạng đường sắt. Tuy nhiên, lái tàu không phát hiện được sự cố mà tiếp tục chạy.

 

Khi tàu qua gác chắn Yên Lý, anh Hoàng đã phát hiện sự cố. Vì không bắt kịp tàu để ra tín hiệu cho người lái, nhân viên này liền đi xe ôm chạy theo quốc lộ 1A chừng 2 km thì vượt trước đoàn tàu và ra tín hiệu thành công.

 

"Tôi đứng tại gác chắn Yên Lý và phát hiện bụi đá sau đuôi đoàn tàu mù mịt, nhưng không kịp bắt tàu. Tôi có xe máy, nhưng không kịp nổ máy nên gọi bác xe ôm đang đợi khách tại ngã 3 đuổi theo đoàn tàu", anh Hoàng kể và cho biết hơn 10 năm trong nghề, đây là lần đầu tiên anh xử lý tình huống như thế này.

 

Sau đó, Công ty quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh tiến hành cắt lại hai toa để khắc phục và cho đoàn tàu tiếp tục chuyển bánh ra Bắc. Đoạn đường sắt bị phá kéo dài từ km270+210,5 đến km269+325, tổng cộng hơn 1,8km.

Hiện trường vụ tai nạn hôm 14/9 (Ảnh: VnExpress)
Hiện trường vụ tai nạn hôm 14/9 (Ảnh: VnExpress)

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh đã huy động gần 80 công nhân viên tiến hành sửa chữa, khắc phục lại đoạn đường sắt bị hư hỏng.

 

“Đến ngày 16/9, đoạn đường sắt bị tàu trật bánh làm hư hỏng đã được khắc phục, đảm bảo hoạt động bình thường trở lại. Nhờ vào sự nhanh trí của anh Nguyễn Anh Hoàng, đoàn tàu GS2T1 thoát khỏi nguy cơ đối mặt với một vụ tai nạn thảm khốc đồng thời giảm thiệt hại cho ngành đường sắt”, ông Hùng cho biết thêm.

 

Anh Nguyễn Anh Hoàng làm nhiệm vụ nhân viên gác chắn cung đường sắt Yên Lý từ tháng 8/2002. Hơn 12 năm làm nhân viên gác chắn, anh Hoàng luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bao an toàn chạy tàu, an toàn giao thông cho các phương tiện và người qua lại trên đường ngang Yên Lý.

 

P.V (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.