Hàng không

Tăng chuyến bay đêm tại Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán

03/02/2021, 10:41

Tin từ Cục Hàng không VN, Hội đồng điều phối slot vừa quyết định tăng slot ban đêm tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

img

Ngoài việc tăng slot tại Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không VN cũng yêu cầu ACV điều chỉnh thời gian hoạt động tại một số cảng hàng không sân bay

Cụ thể, trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2021, từ ngày 1-28/2/2021, tại sân bay đông đúc nhất cả nước này, trong khung giờ đêm (0h00 -5h59), sẽ điều phối ở mức 36 chuyến bay/giờ thay vì 32 chuyến/giờ như công bố trước đó.

Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan này xem xét các đề xuất của TCT Quản lý bay VN và TCT Cảng hàng không VN (ACV) về thời gian hoạt động tại một số cảng hàng không, sân bay, tạo điều kiện cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Cục Hàng không VN cũng yêu cầu TCT Quản lý bay VN và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam điều chỉnh thời gian hoạt động tại một số cảng hàng không Thọ Xuân, Phù Cát, Chu Lai Pleiku, Đồng Hới, Tuy Hòa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2021; Chuẩn bị nguồn lực, trang thiết bị để đảm bảo phục vụ các chuyến bay vào các khung giờ đêm của các hãng hàng không Việt Nam trên cơ sở lịch bay của các hãng hàng không.

ACV được giao giám sát, tổng hợp báo cáo Hội đồng Slot về việc thực hiện khai thác của các hãng hàng không Việt Nam.

“Trường hợp hãng hàng không có kế hoạch khai thác nhưng tỷ lệ thực hiện dưới 50%, Hội đồng slot sẽ xem xét, kiến nghị Cục Hàng không VN không phân bổ thêm slot sau 23 giờ trong lịch bay mùa Đông 2021/2022, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.