Giao thông

Tăng cường 16.000 vé Tết từ ga Sài Gòn ra miền Trung

03/02/2018, 15:33

Đường sắt tổ chức thêm 24 đôi tàu khu đoạn hoạt động chặng Sài Gòn ra miền Trung

khach len tau ga nha trang 2

Ngành đường sắt đưa vào sử dụng nhiều tàu đóng mới, giúp ngành tăng tóa, tăng chuyến, đáp ứng nhu cầu dịp Tết của hành khách. Ảnh: Quốc Nhựt

Theo Lê Hồng Sơn, PGĐ Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang, dịp Tết Mậu Tuất này, ngành đường sắt tổ chức thêm 24 đôi tàu khu đoạn hoạt động với các chặng từ ga Sài Gòn ra các ga miền Trung như: Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi. Con số này tương đương với khoảng hơn 16.000 vé tàu tăng thêm, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Năm nay, ngành đường sắt đưa vào nhiều tàu đóng mới thế hệ 2, 3, với nhiều cải tiến về hiệu suất, khả năng vận hành nên chúng tôi có thể thực hiện việc tăng toa, tăng chuyến nhiều hơn năm ngoái", ông Sơn cho biết.

Đặc biệt, ngành đường sắt tổ chức chạy thêm 2 đoàn tàu mới là Sài Gòn đi Quy Nhơn và ngược lại (SQN6/SQN5); tàu Nha Trang – Huế và ngược lại (NH2/NH1). Đây được xem là những tuyến có nhu cầu cao vào dịp này trong những năm trước đây.

Cụ thể, tàu SQN6 xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 23h15 và đến Quy Nhơn lúc 15h50 bắt đầu từ 07/2 – 18/02; tàu SQ5 xuất phát từ Quy Nhơn lúc 18h50 và đến Sài Gòn lúc 12h28 bắt đầu từ 18/02 – 27/02. Trong khi đó, tàu NH2 xuất phát từ Nha Trang lúc 18h và đến Huế lúc 10h30; tàu NH1 xuất phát từ Huế lúc 16h05 và đến Nha Trang lúc 8h từ ngày 09-25/02. Mỗi chuyến tàu có khoảng 400 hành khách.

ga nha trang

Năm nay ngành đường sắt cũng áp dụng nhiều phương thức bán vé. Chính vì thế, tại các ga không còn cảnh xếp hàng dài mua vé Tết.

Cũng theo ngành đường sắt, ngoài tăng chuyến, năm nay ngành đường sắt cũng đưa vào sử dụng hàng loạt tàu đóng mới cùng với các suất ăn hàng không đã tạo được hiệu ứng tích cực với khách hàng.

"Ngoài nhu cầu cao vào thời điểm Tết thì nhiều khách hàng sử dụng tàu để đi lại vì chất lượng đã được nâng cao lên rất nhiều, người dân rất hài lòng về những thay đổi này. Hiện vé tàu trước Tết chiều từ Sài Gòn chạy ra và sau Tết chạy vô còn rất ít vé”, ông Sơn cho biết.

Ngoài ra, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy 15 đôi tàu Thống Nhất với các chặng Sài Gòn - Đà Nẵng - Đồng Hới - Thanh Hóa - Hà Nội và ngược lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.