Vận tải

Tăng cường an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất

11/03/2014, 10:03

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh cấp độ 1 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đã chỉ đạo các Cảng hàng không tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh cấp độ 1 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Trong các Cảng hàng không ở khu vực phía Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được đặc biệt chú trọng trong công tác kiểm soát an ninh, nhất là khu vực nhà ga quốc tế.

Từ ở khu vực bên ngoài sân đỗ xe của sân bay Tân Sơn Nhất ở cả ga quốc tế và nội địa những ngày này đều thấy rất nhiều lực lượng an ninh, cảnh sát 113, công an quận Tân Bình được tăng cường để tuần tra, kiểm soát.

Những xe đưa đón khách dừng đón đỗ khách không đúng vị trí đều bị an ninh yêu cầu đưa về vị trí quy định. Tại khu vực ga đi của nhà ga quốc tế, theo quy định xe chỉ được dừng trả khách dưới 3 phút. Những xe nào dừng quá thời gian trên thì lực lượng an ninh yêu cầu phải rời đi ngay.

Ở khu vực sảnh của nhà ga, tất cả người nhà hành khách đưa tiễn đều được yêu cầu dừng ở ngoài, không được vào khu vực làm thủ tục. Đây là khu vực công cộng có kiểm soát nên lực lượng an inh cũng được tăng cường để tuần tra, quan sát đối với những hành khách có biểu hiện bất thường. Loa phát thanh liên tục thông báo hành khách chú ý không rời xa hành lý để tránh thất lạc.

Sau khi đi qua khu vực kiểm soát Hải quan, hành khách đi vào khu vực hạn chế. Ở đây công tác kiểm tra an ninh được thắt chặt hơn. Hành lý xách tay của hành khách sau khi đưa qua máy soi chiếu kiểm tra còn có thể yêu cầu mở ra để kiểm tra trực quan.

Một nhân viên của lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất cho biết trong những ngày bình thường khi hành khách đi qua cổng từ mà máy không báo hiệu gì thì có thể không kiểm tra, hoặc kiểm tra ngẫu nhiên chỉ 5% thì nay đã tăng lên 10%. Có trường hợp nhân viên an ninh phỏng vấn trực tiếp hành khách về những vật để trong hành lý xách tay.

Ngay cả giày, dép của hành khách nếu phát hiện có nghi ngờ cũng được yêu cầu tháo ra để đưa qua máy soi chiếu. Quy trình thủ tục chặt chẽ là vậy song ông Đỗ Xuân Toản – Giám đốc Trung tâm an ninh sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, do lực lượng an ninh được tăng cường thêm 40% quân số nên không ảnh hưởng gì đến thời gian kiểm tra an ninh đối với hành khách.

Đối với tàu bay ở ngoài sân đỗ khi đang khai thác thì ở mỗi cửa lên tàu bay bố trí một nhân viên an ninh để giám sát. Đối với các suất ăn cũng được kiểm tra ngẫu nhiên 2% trước khi đưa lên tàu bay.

Một số hình ảnh về công tác thắt chặt an ninh ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Người nhà đưa tiễn được yêu cầu dừng lại ở khu vực phía ngoài
Người nhà đưa tiễn được yêu cầu dừng lại ở khu vực phía ngoài

 

Lực lượng an ninh được bố trí ở cửa để kiểm tra, hướng dẫn hành khách vào trong làm thủ tục
Lực lượng an ninh được bố trí ở cửa để kiểm tra, hướng dẫn hành khách vào trong làm thủ tục

 

Công tác kiểm tra an ninh được thắt chặt hơn
Công tác kiểm tra an ninh được thắt chặt hơn

 

img

 

Kiểm tra ngẫu nhiên hành lý xách tay đã qua soi chiếu và phỏng vấn hành khách
Kiểm tra ngẫu nhiên hành lý xách tay đã qua soi chiếu và phỏng vấn hành khách

 

Ngay cả dày của hành khách cũng được yêu cầu cởi ra để đưa qua máy soi chiếu kiểm tra
Ngay cả giày của hành khách cũng được yêu cầu cởi ra để đưa qua máy soi chiếu kiểm tra

 

Tất cả các Cảng hành không đều đã áp dụng biện pháp an ninh cấp độ 1 để đảm bảo tuyệt đối an toàn
Tất cả các Cảng hàng không đều đã áp dụng biện pháp an ninh cấp độ 1 để đảm bảo tuyệt đối an toàn

                                                                                                                                                                  Phan Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.