Dịch vụ PV Gas

Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn, PCCC trong dịp nghỉ Lễ 2/9

01/09/2016, 10:28

Tổng Giám đốc PV GAS vừa có chỉ thị yêu cầu các đơn vị đảm bảo an ninh, an toàn, PCCC trong toàn TCT.

13886478_1158673800855977_1451541144328971056_n

Diễn tập PCCC tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố tháng 8/2016

Nhằm mục đích giữ nhịp hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, bảo vệ công trình, kho vật tư, phương tiện vận chuyển LPG, CNG được liên tục hiệu quả trong dịp nghỉ lễ 2/9/2016, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có chỉ thị yêu cầu các đơn vị lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo an ninh, an toàn, PCCC trong toàn TCT.

Tất cả các đơn vị phải rà soát các biện pháp, quy trình về quản lý, vận hành, bảo dưỡng sửa chữa (BDSC), bảo vệ an ninh - an toàn – PCCC; đảm bảo các thiết bị luôn hoạt động tốt và có các phương án dự phòng, thay thế kịp thời.

Ngay trước ngày Lễ và trong thời gian nghỉ lễ, PV GAS tiến hành các đợt kiểm tra các điều kiện đảm bảo an ninh - an toàn – PCCC - môi trường; tình trạng kỹ thuật của toàn bộ hệ thống thiết bị, máy, nhà xưởng, kho vật tư thiết bị…. nhất là đối với các thiết bị an toàn, PCCC, ứng cứu khẩn cấp tại nơi sản xuất, công trường, văn phòng làm việc; khắc phục ngay các hư hỏng và các nguy cơ gây mất an toàn.

Đồng thời, cũng sẽ có các đợt kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chấp hành các quy định về an toàn - PCCC của CBCNV, nhà thầu, khách tham quan vào công trình khí, nhất là các quy định về cấp giấy phép làm việc; kiểm soát nguồn lửa, nguồn nhiệt, hóa chất; chỉ cho phép người, các phương tiện, dụng cụ đủ điều kiện an toàn vào làm việc, liên hệ kinh doanh.

Đối với nơi làm việc, toàn bộ CBCNV PV GAS sắp xếp các hồ sơ, tài liệu, vật dụng ngăn nắp, gọn gàng, các vật liệu dễ cháy phải để vào nơi quy định và có biện pháp PCCC. Bộ phận phụ trách kiểm soát chặt chẽ các nguồn nhiệt, sinh lửa, các chất dễ cháy, nổ, nguồn điện và các thiết bị tiêu thụ điện; Kiểm tra ngắt các nguồn điện, thiết bị sử dụng điện trước khi ra về và bảo đảm các thiết bị chữa cháy ban đầu sẵn sàng và hoạt động tốt.

IMG_6642

Thăm tặng quà “Tiếp sức đến trường”

Đối với các đơn vị quản lý vận hành hệ thống đường ống dẫn khí, Lãnh đạo PV GAS đã yêu cầu chủ động phối hợp với Công an, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát Biển, chính quyền địa phương, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các vị phạm, yếu tố rủi ro, nguy cơ gây mất an toàn, triển khai các phương án bảo vệ an ninh - an toàn - PCCC đã được ký kết có hiệu quả; Bố trí đủ lực lượng PCCC, bảo vệ thường xuyên tuần tra phát hiện ngăn ngừa các nguy cơ gây cháy; lực lượng PCCC, bảo vệ được đào tạo huấn luyện và sử dụng thành thạo các trang thiết bị chữa cháy. Tất cả các công trình khí, các trụ sở của PV GAS đều duy trì chế độ trực ứng cứu khẩn cấp, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo về Tổng Công ty theo quy định.

TCT cũng quán triệt đến từng CBCNV thực hiện tốt các chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương; phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên kiên quyết chống lại các luận điệu tuyên truyền phản động của các thế lực thù địch, tham gia bảo vệ ngày Lễ trọng đại và tươi vui của toàn dân tộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.