Quản lý

Tăng cường cân di động cho Cao Bằng để chống xe quá tải

10/06/2015, 15:17

Sáng nay 10/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng.

 

DSC_0274
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan bố trí vốn cải tạo sửa chữa êm thuận, an toàn ngay 2 đoạn QL37 và QL4A.

Ông La Ngọc Thoáng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng hỗ trợ, chỉ đạo giải quyết 2 nội dung kiến nghị của cử tri tỉnh Cao Bằng về GTVT, gồm khắc phục các điểm đen mất ATGT trên các tuyến quốc lộ chính và hỗ trợ chống xe quá tải trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

QL4A và QL34 là 2 tuyến quốc lộ quan trọng của Cao Bằng. Hiện QL34 nối Cao Bằng với Hà Giang đoạn Km 85 -Km 114 đi qua huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc, mặt đường chỉ rộng 3,5m song bị hư hỏng nặng, nhiều "ổ gà" trên mặt đường khiến việc đi lại rất khó khăn, nguy cơ gây TNGT cao.

Trong khi đó, QL4A nối Lạng Sơn với Cao Bằng đoạn Km 85+600 – Km 91+100 đi qua huyện Thạch An đèo dốc rất nguy hiểm, thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ TNGT gây thiệt hại về người và tài sản.

"Đoàn Đại biểu Quốc hội và UBND tỉnh Cao Bằng đã kiến nghị, Bộ GTVT và Tổng cục ĐBVN đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư sửa chữa hai tuyến quốc lộ này bằng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ. Đề nghị Bộ sớm bố trí vốn để triển khai", Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng nói.

Cùng đó, hiện nay lượng xe siêu trường, siêu trọng hoạt động trên địa bàn tỉnh Cao Bằng rất lớn, gây mất ATGT. Cử tri tỉnh đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ để xử lý dứt điểm tình trạng này. 

ảnh CB
Đường cao tốc Cao Bằng - Lạng Sơn đang được chuẩn bị đầu tư trong kế hoạch vốn trung hạn 2016-2020

Bộ trưởng Đinh La Thăng cảm ơn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng đã quan tâm đến những vấn đề giải quyết giao thông đi lại êm thuận, an toàn cho đồng bào, cử tri trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh. Bộ trưởng đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý ngay theo đề xuất của tỉnh các vị trí mất ATGT trên QL4A và QL34.

“Bộ GTVT đã cử đoàn đi kiểm tra xử lý, đã có quyết định phê duyệt dự án, sử dụng vốn Quỹ Bảo trì đường bộ, nâng cấp đoạn QL34 lên tiêu chuẩn cấp 3 miền núi và xử lý đảm bảo ATGT đoạn QL4A. Trong tháng 6/2015 bố trí ngay vốn Quỹ Bảo trì đường bộ để xử lý. Trường hợp nguồn vốn Quỹ có khó khăn, đề nghị nhà thầu ứng trước vốn để triển khai”, Bộ trưởng yêu cầu.

Về vấn đề kiểm soát xe quá tải trọng, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục ĐBVN bố trí tăng cường cho Cao Bằng 1 cân di động ngay trong tháng 6/2015. "Các đồng chí lãnh đạo cao nhất của tỉnh là Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch tỉnh phải vào cuộc quyết liệt. Nếu không vào cuộc, không quyết tâm, sẽ không bao giờ xử lý được xe quá tải", Bộ trưởng nói.

“Hôm trước tôi đi lên thác Bản Giốc, bằng mắt thường cũng thấy hàng trăm xe quá tải lũ lượt đi trên đường. Tỉnh có chính sách thu hút kinh tế tại các cửa khẩu, đời sống đồng bào được cải thiện. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh phải đặc biệt lưu tâm kiểm soát xe quá tải. Hàng hóa siêu trường siêu trọng không cấm, nhưng lợi dụng để chở quá tải thì không thể chấp nhận. Đề nghị tỉnh triển khai nhiều giải pháp, xử lý nghiêm quá tải”, Bộ trưởng đề nghị.

Về đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: “Bộ GTVT rất quan tâm đầu tư cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông tỉnh Cao Bằng. Trong đó, có nhiều dự án đã được ghi vào kế hoạch vốn trung hạn, như đường cao tốc nối Lạng Sơn với Cao Bằng. Một số tuyến đã chuyển từ tỉnh lộ lên quốc lộ và đã đưa vào kế hoạch đầu tư nâng cấp thời gian tới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.