Xã hội

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

15/07/2014, 20:12

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, TX, TP triển khai thực hiện nghiêm túc CV số 1724/BNN-TCLN của Bộ NN&PTNT về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, TX, TP triển khai thực hiện nghiêm túc CV số 1724/BNN-TCLN của Bộ NN&PTNT về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

 

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các ngành chức năng phòng cháy chữa cháy rừng
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các ngành chức năng phòng cháy chữa cháy rừng

UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền các cấp tiếp tục tổ chức triển khai ngay các biện pháp chủ yếu sau: Chủ động thực hiện các quy định của Nhà nước về bảo vệ rừng và PCCC rừng, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 5/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng cháy, chữa cháy rừng; Công điện khẩn số 01/CĐ-BNN-TCLN ngày 3-1-2014, văn bản số 3791/BNN-TCLN ngày 22-10-2013 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về việc triển khai các biện pháp bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo rà soát lại phương án bảo vệ rừng và PCCC rừng của các cấp ngành và chủ rừng. Trong đó, xác định cụ thể các khu vực trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao để bố trí các nguồn lực phù hợp theo phương châm 4 tại chỗ, đảm bảo ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống mới phát sinh không để xảy ra cháy rừng và cháy lớn; rà soát, hoàn thiện quy chế phối hợp giữa lực lượng Quân đội, Kiểm lâm, Công an, Bộ đội Biên phòng trong công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn.

Tỉnh yêu cầu xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp hoạt động giữa lực lượng Kiểm lâm với các lực lượng dân quân tự vệ, Công an xã, phường, thị trấn và các lực lượng khác; tổ chức lực lượng, phương tiện, trang thiết bị PCCC rừng đảm bảo kịp thời xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra; sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy rừng.

Ngoài ra, thành lập các đoàn công tác liên ngành tăng cường kiểm tra, đôn đốc các huyện, xã và chủ rừng triển khai thực hiện nghiêm túc phương án bảo vệ rừng và PCCC rừng; tăng cường lực lượng tổ chức chốt, trạm ở cửa rừng và thường trực tại khu vực trọng điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao để kiểm soát người vào rừng. Các lực lượng chức năng TTKS kiên quyết không cho những đối tượng không có phận sự vào rừng trong thời kỳ cao điểm mùa hè.

                                                                                                                             Đắc Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.