Quản lý

Tăng cường đảm bảo ANTT, ATGT tại trạm thu phí Ninh Xuân

15/06/2021, 11:20

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc mất ANTT, ATGT tại trạm thu phí Ninh Xuân, TX. Ninh Hòa (Khánh Hòa).

img

Bộ GTVT đề nghị tỉnh Khánh Hòa có biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa để xử lý, giải quyết tình hình mất ANTT và vi phạm ATGT tại khu vực trạm thu phí Ninh Xuân

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV CICO501 BOT QL26, trạm thu phí Ninh Xuân tại Km 8+800 QL26 (tỉnh Khánh Hòa) từ khi đưa vào thu phí đến nay luôn xảy ra tình trạng bị người dân cản trở thu phí và mất ANTT tại trạm thu phí (đã nhiều lần nhân viên trạm thu phí bị đánh trọng thương).

Mặc dù Bộ GTVT đã thực hiện việc giảm giá cho các phương tiện khu vực lân cận trạm thu phí, nhiều lần có văn bản gửi địa phương, Bộ Công an và làm việc trực tiếp với UBND tỉnh Khánh Hòa, đồng thời phối hợp địa phương tổ chức đối thoại với người dân ngay tại khu vực trạm thu phí nhưng chưa giải quyết được triệt để.

Ngày 18/3/2021, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản về chủ trương lập trạm kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 26 để đảm bảo ANTT và ATGT tại trạm thu phí Ninh Xuân, tuy nhiên tình hình ANTT hiện vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng tiếp tục gây rối, làm mất ANTT và cố tình cản trở dẫn đến không thể thu phí bình thường, nguồn thu của dự án bị ảnh hưởng rất lớn, gây thiệt hại lớn đến phương án tài chính của nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT không có nguồn để trả nợ ngân hàng, không có kinh phí để thực hiện bảo trì…

Để đảm bảo ANTT và ATGT tại khu vực trạm thu phí Ninh Xuân, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên QL26. Đồng thời có biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa để xử lý, giải quyết tình hình mất ANTT và vi phạm ATGT tại khu vực trạm thu phí Ninh Xuân. Bộ GTVT sẽ bám sát tình hình, kịp thời chỉ đạo Tổng cục ĐBVN cung cấp đầy đủ thông tin, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và nhà đầu tư đảm bảo ANTT, đảm bảo ATGT tại khu vực trạm thu phí.

2 anh em bị truy tố vì hành hung 2 nhân viên BOT Ninh Xuân

img

Nhân viên trạm thu phí Ninh Xuân bị Nguyễn Trường Ánh (25 tuổi), Nguyễn Trường Xuân (35 tuổi) hành hung

Mới đây, VKSND tỉnh Khánh Hòa ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Trường Ánh (25 tuổi), Nguyễn Trường Xuân (35 tuổi, cùng ngụ xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) cùng tội giết người theo quy định tại khoản 1 Điều 123 BLHS. Xuân và Ánh là 2 anh em ruột.

Theo cáo trạng, khoảng 19h38 ngày 24/8/2020, Nguyễn Trường Ánh đến trước khu vực nhà điều hành trạm thu phí BOT Ninh Xuân trên QL26 đoạn qua xã Ninh Xuân đề nghị ông Lê Ngọc Chánh (ca trưởng ca trực trạm) mở barie để xả trạm, giải phóng xe ùn tắc. Còn Xuân thì cho rằng các tài xế không mua vé qua trạm thu phí, bóp còi liên tục, gây ồn ào khiến vợ Ánh không nghỉ ngơi được.

Tuy nhiên, ông Chánh không đồng ý thì hai bên xảy ra cãi vã dẫn đến đánh nhau. Ông Lê Nguyên Phương, bảo vệ Trạm thu phí chạy lại can ngăn và bị Nguyễn Trường Xuân xông đến đánh.

img

Trong lúc đánh nhau, Ánh nhặt cục đá đánh vào đầu làm ông Chánh ngã gục

Trong lúc đánh nhau, Ánh nhặt cục đá đánh vào đầu làm ông Chánh ngã gục. Xuân và Ánh quay ra đánh Phương khiến anh này ngã xuống đất và tiếp tục dùng chân đá liên tiếp vào đầu, người anh Phương trước khi bỏ đi.

Kết quả giám định cho thấy ông Chánh bị thương tật 14%, còn anh Phương bị thương tật 2%.

Cũng theo cáo trạng, trong lúc đánh 2 nhân viên của Trạm thu phí BOT Ninh Xuân, Nguyễn Trường Xuân bị gãy xương trụ tay trái. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng xác định vết thương này không phải do nhân viên trạm thu phí gây ra, bản thân Xuân cũng không yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.