Quản lý

Tăng cường hợp tác GTVT Việt Nam – Nhật Bản

18/12/2015, 19:48

Chiều nay (18/12), Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tiếp và làm việc với Ngài Toru DOI, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ MLIT.

Thu truong Nguyen Van Cong khang dinh Nhat Ban luo
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định Nhật Bản luôn là nhà tài trợ ODA hàng đầu cho phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công bày tỏ vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng trong quan hệ hợp tác Việt Nam và Nhật Bản.

“Sự tin tưởng lẫn nhau không ngừng được bồi đắp thông qua các chuyến thăm cấp cao thường xuyên của lãnh đạo hai nước. Chuyến thăm Nhật Bản trong tháng 9/2015 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đánh giá đã mở ra cơ hội tăng cường kết nối hai nền kinh tế, làm sâu sắc hơn sự tin cậy chính trị và đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm” – Thứ trưởng nói và một lần nữa cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trong thời gian qua đã dành sự hỗ trợ rất lớn cho phát triển GTVT tại Việt Nam.

“Trong nhiều năm, Nhật Bản luôn là nhà tài trợ ODA hàng đầu cho phát triển cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Điều này cũng cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo cấp cao hai nước đối với việc tăng cường quan hệ hợp tác GTVT, cũng như vai trò quan trọng của hợp tác GTVT trong mối quan hệ hợp tác chung giữa Việt Nam và Nhật Bản” - Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.

Khẳng định các dự án hạ tầng GTVT do Nhật Bản tài trợ đều là các dự án lớn, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đặc biệt đánh giá cao sự quan tâm của Ngài Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ MLIT Toru Doi đối với cụm công trình cầu Nhật Tân, Nhà ga T2 Nội Bài và đường nối Cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài, thể hiện qua việc vừa đặt chân tới Hà Nội, đoàn đã có chương trình đi thăm cụm công trình này.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công và Thứ trưởng Bộ MLIT Toru Doi đã trao đổi về tình hình hợp tác trong lĩnh vực GTVT nói chung và lĩnh vực hàng không nói riêng giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua về tình hình phát triển cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay; Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; các nội dung liên quan đến việc mua máy bay thương mại MRJ của Tập đoàn Mitsubishi; Dự án Nâng cao năng lực Quản lý luồng không lưu tại Việt Nam (AFTM)...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng chuyển lời chúc mừng của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tới Ngài Keiichi Ishii - Bộ trưởng Bộ MLIT Nhật Bản nhân dịp Ngài Keiichi Ishii được bổ nhiệm vào cương vị mới và mong trên cương vị Bộ trưởng, Ngài Keiichi Ishii tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ Ngành GTVT Việt Nam trong sự nghiệp phát triển kết cấu hạ tầng trong thời gian tới; đồng thời đề nghị thông qua Ngài Toru Doi, gửi lời mời tới Ngài Keiichi Ishii - Bộ trưởng Bộ MLIT Nhật Bản sang thăm Việt Nam và Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.