Đăng kiểm

Tăng cường kiểm tra đột xuất hoạt động đăng kiểm

14/12/2022, 10:30

Thời gian gần đây, Cục Đăng kiểm VN liên tiếp ra quyết định kỷ luật, tạm đình chỉ hoạt động với nhiều đăng kiểm viên và dây chuyền kiểm định.

Trung tâm đăng kiểm liên tiếp bị kỷ luật

Ngày 13/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với đơn vị đăng kiểm 83-02D (có địa chỉ tại ấp Xây Đá B, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) trong thời hạn 3 tháng tính từ ngày 12/12/2022, do vi phạm khoản 1 Điều 13 quy định tại Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

img

Trung tâm đăng kiểm 8302D (Sóc Trăng) vừa bị tạm đình chỉ hoạt động 3 tháng, kể từ ngày 12/12/2022. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, trung tâm đăng kiểm này đã ngừng hoạt động mà không thông báo tới Sở GTVT địa phương và Cục Đăng kiểm Việt Nam nhiều ngày qua.

Ngoài ra, cũng có thông tin, trung tâm đăng kiểm này đang được điều tra khi có phản ánh vi phạm quy định tại điểm a, khoản 1, điều 10 Nghị định 139/2018/NĐ-CP của Chính phủ: Không đảm bảo một trong các điều kiện, yêu cầu, quy định tại Nghị định này và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đơn vị đăng kiểm.

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã ban hành các quyết định xử lý kỷ luật trong công tác kiểm định xe cơ giới tại 2 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-02D và 98-06D sau khi nhận được phản ánh hiện trạng xe đưa đón công nhân, học sinh bằng các xe ô tô không đảm bảo an toàn tại Bắc Giang.

Cụ thể, đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-02D, tạm đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định 1 tháng đối với đăng kiểm viên Lê Tuấn Anh và 2 tháng đối với đăng kiểm viên Hoàng Thế Thái do không thực hiện đúng quy trình quy định của đăng kiểm viên trong kiểm định xe theo Điều 17 của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP.

Đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D, tạm đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định 1 tháng đối với các đăng kiểm viên Nguyễn Văn Nhiên và đăng kiểm viên Nguyễn Ngọc Tuyến do không thực hiện đúng quy trình quy định của đăng kiểm viên trong kiểm định xe, vi phạm quy định tại Điều 17 của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP.

Cả 2 Trung tâm này đều bị tạm đình chỉ hoạt động kiểm định 1 dây chuyền kiểm định do vi phạm quy định tại Điều 10 Nghị định số 139/2018/NĐ-CP.

Ngày 18/10, Cục này cũng ra các Quyết định về việc đình chỉ tham gia hoạt động xe cơ giới đối với các đăng kiểm viên và toàn bộ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tư nhân 6602D (thuộc Công ty TNHH MTV Đức Khôi, địa chỉ: số 123, quốc lộ 80, ấp An Thạnh, xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) do trung tâm này đã bị bắt quả tang hành vi nhận hối lộ để kiểm định cho những xe không đạt tiêu chuẩn ATKT & BVMT.

img

Cục ĐKVN yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật, tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp

Tăng cường kiểm tra đột xuất, giám sát hoạt động kiểm định xe

Cục Đăng kiểm VN nhận định, những hành vi trên không những làm giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, gây mất lòng tin trong nhân dân đối với lĩnh vực kiểm định phương tiện giao thông vận tải mà còn hình thành tâm lý coi thường, xem nhẹ pháp luật, các quy định về bảo đảm ATGT, coi thường sức khoẻ, tính mạng của người tham gia giao thông.

Từ đây, cơ quan này yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật, tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Cục Đăng kiểm VN cũng giao phòng Kiểm định xe cơ giới tăng cường kiểm tra đột xuất, giám sát hoạt động kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới để kịp thời ngăn chặn, chủ động phát hiện sớm và có biện pháp quyết liệt chấn chỉnh, tham mưu, đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hiện tượng vi phạm, nhũng nhiễu, tiêu cực; chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện nghiêm quy trình, quy định.

“Chi cục đăng kiểm, Trung tâm đăng kiểm thực hiện đúng, đủ chặt chẽ quy trình, nội dung kiểm tra, bảo đảm tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong công tác kiểm định phương tiện giao thông vận tải, chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao; niêm yết công khai minh bạch các nội dung quy trình, lệ phí, giá kiểm định để người dân giám sát; Nghiêm cấm để cho người không thuộc đơn vị mình tham gia vào quy trình, quá trình kiểm định”, Cục Đăng kiểm VN nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.