Xã hội

Tăng cường kiểm tra PCCC chung cư của đại gia Lê Thanh Thản

11/07/2017, 18:08

Cảnh sát PCCC được yêu cầu tăng cường kiểm tra khắc phục tồn tại trong các chung cư của đại gia Lê Thanh Thản.

2c6chay-chung-cu-muong-thanh

Lực lượng chức năng tiến hành dập lửa trong một lần xảy ra cháy tại khu chung cư Mường Thanh Xa La, quận Hà Đông.

Ngày 11/7, Cảnh sát phòng cháy & chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng, trung tâm thuộc Cảnh sát PCCC Hà Nội về việc kiểm tra các công trình nhà cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong lĩnh vực đầu tư xây dựng.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát PCCC Hà Nội trong thời gian tới tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các công trình đang tồn tại vi phạm các quy định về PCCC. Củng cố, tập hợp chứng cứ, những trường hợp vi phạm có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đề xuất chuyển cơ quan CSĐT tiến hành xử lý hình sự.

Bên cạnh đó, Cảnh sát PCCC cần phối hợp các phòng, ban chức năng quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan thành lập đoàn kiểm tra, định kỳ 15 ngày/lần tổ chức kiểm tra việc khắc phục các vi phạm về PCCC.

Đặc biệt, đối với các tồn tại, vi phạm của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản), giao Phòng Cảnh sát PCCC số 7, 8, 9 tăng cường kiểm tra (định kỳ hàng tuần), để đôn đốc tổ chức việc khắc phục các nội dung tồn tại, thời hạn hoàn thành chậm nhất trước 30/7/2017.

Trước đó, qua rà soát, Cảnh sát PCCC Hà Nội phát hiện trên địa bàn thành phố còn 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng, trong đó có 78 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC, một công trình đã thi công nhưng chưa được thẩm duyệt về PCCC (Tòa nhà HH1, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm do Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Alaska làm chủ đầu tư).

Trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội cuối tuần trước, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên là đơn vị triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP Hà Nội, khoảng 12 dự án. Qua điều tra của cơ quan công an, các dự án này đều có dấu hiệu về tội trốn thuế, và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

Tong khi Công an Hà Nội nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tiếp nhận kết luận của thanh tra TP, Bộ Công an cũng nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về đơn vị này ở 21 tỉnh thành trên cả nước, vì vậy trong qua trình điều tra, Công an TP phải phối hợp chặt chẽ với C46 của Bộ Công an.

"Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an" - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.