Làm báo cùng Giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải, cơi nới thùng

23/03/2014, 12:28

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải, xe cơi nới thùng xe trái quy định lưu thông qua địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý xe quá tải, xe cơi nới thùng xe trái quy định lưu thông qua địa bàn tỉnh.

xe cơ nới chở quá trọng tải là một trong những nguyến nhân gây ra tai nạn,
xe cơ nới chở quá trọng tải là một trong những nguyến nhân gây ra tai nạn,

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GTVT tăng cường quản lý hoạt động kiểm định phương tiện, trong đó đặc biệt lưu ý các xe tải thùng có hành vi thay đổi kích thước thùng hoặc hoán cải nhằm tăng thể tích thùng xe trái quy định. Xử lý nghiêm các cán bộ, đăng kiểm viên có hành vi thông đồng, bao che các trường hợp thuê và cho thuê thiết bị để kiểm định phương tiện.

Đồng thời chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp CSGT kiểm tra, xử lý các trường hợp chủ xe, lái xe có hành vi chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép, thay thùng xe hoặc hoán cải nhằm làm tăng thể tích thùng chứa hàng trái quy định. Tổ chức tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh vận tải có các phương tiện vận tải có kích thước thùng hàng lớn, xe xi téc, xe sơ mi rơmooc hoạt động trên địa bàn tỉnh chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp làm dịch vụ cho thuê thiết bị, phụ tùng xe để đăng kiểm phương tiện mục đích lọt qua các khâu của thủ tục kiểm định; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp chủ xe, lái xe có hành vi chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép. Yêu cầu Tổ công tác liên ngành thực hiện Quyết định số 1667/QĐ-UBND ngày 25/6/2013 của UBND tỉnh kiểm tra tải trọng xe lưu thông trên địa bàn tỉnh tăng cường việc TTKS xử lý các hành vi vi phạm vận chuyển hàng hóa vượt quá tải trọng thiết kế của phương tiện, vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ thuộc địa bàn tỉnh Bình Định.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng giao các Sở, ngành có liên quan và UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường quản lý đối với các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng, kinh doanh vật tư, phụ tùng xe ô tô, điều tra phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở có hành vi tiếp tay cho chủ xe, lái xe thực hiện hành vi gian lận để lọt qua các khâu của thủ tục kiểm định.

                                                                                                                               Đắc Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.