Kinh tế

Tăng cường năng lực vận tải và logistics Việt Nam

17/05/2018, 08:35

Ngân hàng Thế giới và Bộ GTVT vừa phối hợp tổ chức hội thảo khởi động dự án “Hệ thống thống kê vận tải...

logistics1

WB cho biết, dù đầu tư công cho hạ tầng tăng đáng kể trong thời gian gần đây, hạ tầng liên quan đến thương mại vẫn không đáp ứng tốc độ tăng trưởng xuất khẩu. 

Dự án nhằm xây dựng một hệ thống quốc gia để thu thập, xử lý và công bố số liệu thống kê vận tải và logistics và là một phần trong khuôn khổ hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới cho chương trình phát triển logistics và thuận lợi hóa thương mại của Chính phủ Việt Nam.

WB cho biết, dù đầu tư công cho hạ tầng tăng đáng kể trong thời gian gần đây, hạ tầng liên quan đến thương mại vẫn không đáp ứng tốc độ tăng trưởng xuất khẩu. Một loạt yếu tố như: Hạ tầng yếu kém, sự kết nối lỏng lẻo với vận tải, đặc biệt là những hành lang kết nối các chuỗi giá trị chủ chốt với các thị trường xuất khẩu chính yếu kém, chi phí vận tải cao trong khi chất lượng vận tải và logistics thấp đang cản trở tiềm năng thương mại. 

Ông Sebastian Eckardt, chuyên gia Kinh tế trưởng WB tại Việt Nam nhấn mạnh: “Việc hình thành một hệ thống dữ liệu logistics bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và thực thi chính sách một cách hiện quả nhằm cải thiện hoạt động cũng như năng lực cạnh tranh logistics của Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.