Hạ tầng

Tăng cường nhân lực bù tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

06/06/2014, 06:42

Theo tin từ Ban Quản lý Dự án đường sắt (Cục Đường sắt VN), đến nay, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) đã hoàn thành GPMB được 40,19ha/41,11ha (đạt 97,7%).


Dự kiến, các điểm trên sẽ hoàn thành GPMB trong tháng 6 này với điều kiện có đủ kinh phí chi trả cho các hộ dân phải di dời và GPMB. Ban Quản lý dự án đường sắt vẫn tích cực phối hợp với các địa phương để giải quyết vướng mắc  hoàn thành GPMB. Về thiết kế kỹ thuật, hiện đã trình, duyệt thiết kế kỹ thuật 419 trụ cầu. Hiện còn 57 bộ hồ sơ thiết kế kỹ thuật Tổng thầu chưa trình lại theo ý kiến của Tư vấn thẩm tra để trình chủ đầu tư phê duyệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ dự án. Về dự toán, còn 74 bộ hồ sơ dự toán Tổng thầu chưa trình lại.


Tại cuộc họp kiểm điểm tiến độ Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sáng 5/6, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đề nghị Tổng thầu EPC tăng cường nhân lực, thiết bị đề bù tiến độ bị chậm. Khi có mặt bằng, Bộ GTVT sẽ yêu cầu rút tiến độ và hàng tháng sẽ họp kiểm điểm tiến độ của dự án.


“Dù đã có tiến bộ hơn trước nhưng dự án đã bị vỡ tiến độ tổng thể do chậm GPMB và do huy động nhân lực của nhà thầu không kịp thời. Mặt bằng thi công có nhưng không đủ nhân lực để thực hiện” - Thứ trưởng Trường cho biết.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.