Đăng kiểm

Tăng cường nhân sự từ quân đội có giúp TP.HCM tăng công suất đăng kiểm?

20/03/2023, 15:32

10 nhân sự thuộc lực lượng quân đội sẽ tham gia hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm đang phải tạm đóng cửa tại TP.HCM.

Ngày 20/3, Sở GTVT TP.HCM cho biết đã làm việc với Cục Đăng kiểm VN về việc 10 nhân sự thuộc lực lượng quân đội được tăng cường cho trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố.

Có thêm các nhân sự này, TP.HCM sẽ mở lại 3 dây chuyền kiểm định, qua đó có thể giúp nâng công suất, đáp ứng được 180 xe đăng kiểm mỗi ngày.

Trước đó, để giảm tải tình trạng ùn tắc tại các trung tâm kiểm định, Bộ Công an đã cử 50 chiến sĩ CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM.

img

Việc chi viện nhân sự từ quân đội giúp các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM tăng công suất lên 180 xe/ngày

Theo Sở GTVT, hiện trên địa bàn thành phố chỉ còn 10/19 trung tâm đăng kiểm hoạt động với 23 dây chuyền, công suất kiểm định 1.380 xe mỗi ngày (chỉ bằng 43% so với trước).

Riêng về nhân sự tại các trung tâm đăng kiểm, tính đến ngày 20/3 tổng số đăng kiểm viên còn làm việc là 93 người.

Trên địa bàn thành phố, ngoài 7 trung tâm ngừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra, còn có 2 trung tâm khác cũng đã dừng hoạt động do bị thu hồi mặt bằng và không đủ nhân sự duy trì.

Hiện, Cục Đăng kiểm VN đang gấp rút triển khai các lớp thi kiểm tra đánh giá, cấp chứng nhận đăng kiểm viên nhằm bù đắp lực lượng đăng kiểm viên đang thiếu hụt tại các trung tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.