Quản lý

Tăng cường phòng dịch Covid-19 tại các sân bay

25/05/2020, 12:28

ACV vừa yêu cầu các cảng hàng không tăng cường phòng dịch Covid-19 trước bối cảnh có nhiều chuyến bay chở công dân từ nước ngoài về.

img
Chuyến bay chở hơn 300 công dân Việt Nam từ Châu Âu trở về nước hôm 24/5 tại Tân Sơn Nhất

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có văn bản gửi các cảng hàng không trực thuộc thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid 19. Cụ thể, ACV yêu cầu các cảng hàng không thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cảng hàng không tiếp tục triển khai áp dụng Bộ quy tắc đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 phù hợp cho từng giai đoạn và quy định của địa phương.

Đối với các Cảng hàng không có phục vụ các chuyến bay chở hành khách quốc tế, các chuyến bay nhân đạo chở công dân Việt Nam từ nước ngoài về như Tân Sơn Nhất, Nội Bài (bao gồm lực lượng an ninh tại Cảng HKQT Vân Đồn), Cần Thơ, Đà Nẵng, Cam Ranh…thực hiện và duy trì các phương án, quy trình phòng, chống lây nhiễm chéo ra cộng đồng trong quá trình phục vụ đón nhận các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

ACV yêu cầu các Cảng hàng không căn cứ tình hình hoạt động khai thác thực tế, phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương, các đơn vị liên quan trên địa bàn Cảng hàng không duy trì các biện pháp an toàn phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Đồng thời hướng dẫn cho hành khách các quy định về y tế khi đi máy bay, điều chỉnh các quy trình phục vụ hành khách phù hợp từng giai đoạn của tình hình dịch bệnh.

Giám đốc các Cảng hàng không và Thủ trưởng các đơn vị liên quan triển khai đến người lao động về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Cụ thể như người lao động phải thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, lau chùi khử trùng các trang thiết bị, phun khử trùng các khu vực tập kết rác, tòa nhà văn phòng, các phương tiện…Đồng thời chủ động trang bị các vật tư, trang thiết bị y tế liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Trước đó trong hai ngày 23 và 24/5, Vietnam Airlines đã tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện chuyến bay đưa hơn 300 công dân Việt Nam về nước an toàn. Hành khách trên chuyến bay là các trường hợp đặc biệt khó khăn như học sinh dưới 18 tuổi, người đi khám chữa bệnh, du lịch, thăm thân, công tác hết hạn từ các nước châu Âu và một số công dân công tác hết hạn bị kẹt tại một số nước châu Phi như Algeria, Nigeria.

Chuyến bay được đảm bảo chặt chẽ về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đều đã được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.