Vận tải

Tăng cường sự phát triển hậu cần vận tải hàng không Việt Nam

25/04/2015, 10:30

Hội nghị nhằm chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động logistics trên thế giới cũng như khả năng áp dụng tại Việt Nam.

chao-he-2014-cac-hang-hang-khong-mo-them-nhieu-duo
Hãng hàng không Việt Nam Airlines phát triển với hơn 100 chiếc máy bay Airbus

Sáng 24/4, tại TPHCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Cục Hàng Không Việt Nam (CAAV) phối hợp công ty truyền thông Logistics Việt Nam (VLM) tổ chức hội nghị triển lãm quốc tế: “Hậu cần vận tải hàng không Việt Nam 2015” lần 2.

Hội nghị là sự kiện quốc tế quan trọng và duy nhất được đăng cai tổ chức năm một lần tại Việt Nam với sự quy tụ hơn 350 đại biểu là người đứng đầu doanh nghiệp trong ngành logistics, công ty giao nhận vận tải, nhà phân phối, kho vận, ngân hàng, bảo hiểm. Đặc biệt là các công ty dịch vụ thương mại mặt đất, nhà ga hàng hóa, các hãng hàng không chuyên chở hàng hóa, nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, nhà cung cấp giải pháp logistics (PLs), nhà điều hành sân bay và hải quan sân bay Việt Nam - thế giới.

Ngoài ra còn có 30 diễn giả cùng nhau thảo luận về các vấn đề quan trọng của hậu cần Việt Nam như xu hướng và thách thức mới trong ngành vận tải hàng hóa Châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam.

Thị trường hàng không Việt Nam đang thu hút hơn 50 hãng hàng không quốc tế. Tính trong giai đoạn 2001-2014, tỷ lệ tăng trưởng trung bình lần lượt là 14,5%/năm về hành khách và 15,3%/năm về hàng hóa. Như vậy theo đánh giá của hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), thị trường hàng không Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về tốc độ tăng trưởng trung bình.

20150424_105241
Ông Đỗ Xuân Quang, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Ông Đỗ Xuân Quang, Chủ tịch VLA cho rằng: “Hội nghị này cùng nhau tìm giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết những vấn đề khó khăn tìm ra những xu hướng mới trong ngành GTVT hiện nay. Hội nghị lần này cũng mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt Nam kết nối dịch vụ và phát triển chuỗi cung ứng trong tình hình mới”  

Theo ông Quang, ngành vận chuyển hàng không của thế giới tuy chỉ chiếm 0,5 % trong tổng số các loại hình vận tải nhưng doanh thu về hàng hóa vận chuyển đường hàng không lại đạt 6.000 tỉ USD /năm. Hàng hóa vận chuyển đường hàng không rất đa dạng từ y tế cho đến những hàng dễ hư hỏng, có giá trị… Do vậy cần nhận được sự hỗ trợ của nhiều ngành khác nhau để giúp ngành vận chuyển hàng hóa của hàng không phát triển bắt nhịp với thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.