Thông tin doanh nghiệp

Tăng cường thu hút đầu tư Nhật Bản vào Đà Nẵng

16/12/2016, 21:31
image

Ngày 15/12, IPC Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Ngân hàng Gifu Shinkin (Nhật Bản).

DSCF2275
Ông Masatoshi Takahashi (bên phải), đại diện Ngân hàng Gifu Shinkin trao biên bản ký kết cho ông Lê Cảnh Dương.

Theo ông Lê Cảnh Dương - Giám đốc IPC Đà Nẵng cho biết: Tính đến ngày 15/12, Nhật Bản xếp thứ 5 về tổng vốn đầu tư trong số 38 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn FDI tại Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư hơn 397,5 triệu USD (chiếm 10,78% tổng vốn FDI tại Đà Nẵng).

Trước đây các dự án đầu tư của Nhật Bản tập trung vào lĩnh vực sản xuất, chế biến, chế tạo (84%), xây dựng, CNTT nhưng gần đây đã mở rộng sang lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là du lịch, bất động sản, y tế, giáo dục...

Để tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư từ Nhật, mới đây (ngày 15/12)  IPC Đà Nẵng ký kết với Ngân hàng Gifu Shinkin (Nhật Bản) biên bản ghi nhớ hợp tác thu hút đầu tư từ Nhật Bản vào Đà Nẵng. Theo đó nội dung chính của bản ghi nhớ nhằm mục đích xúc tiến đầu tư vào TP Đà Nẵng, IPC Đà Nẵng trong khả năng của mình sẽ cung cấp thông tin về thị trường, môi trường đầu tư và những ưu đãi đầu tư, đồng thời hỗ trợ các hoạt động khảo sát đầu tư của các khách hàng Ngân hàng Gifu Shinkin tại Đà Nẵng; cung cấp các thông tin cần thiết và tạo điều kiện cho các khách hàng của Ngân hàng Gifu Shinkin thành lập pháp nhân một cách thuận lợi trong quá trình đầu tư vào Đà Nẵng.

Về phía Ngân hàng Gifu Shinkin, sẽ quảng bá rộng rãi về Đà Nẵng, đặc biệt là tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu về môi trường đầu tư của TP này tại Nhật Bản. Đồng thời, cung cấp cho các khách hàng đang xem xét việc đầu tư ở Việt Nam các thông tin đầu tư như: đầu tư các khu công nghiệp, chính sách ưu đãi đầu tư... tại TP Đà Nẵng.

Ngân hàng Gifu Shinkin được thành lập năm 1924, là tổ chức tín dụng lớn nhất tỉnh Gifu (Nhật Bản). Với 87 chi nhánh trên toàn tỉnh Gifu và vùng Aichi, Ngân hàng Gifu Shikin hiện có 156.638 khách hàng. Tại TP Đà Nẵng hiện có 7 doanh nghiệp Nhật đang là khách hàng của ngân hàng này. Địa bàn hoạt động của ngân hàng này chủ yếu ở miền Trung nước Nhật. Đây là khu vực tập trung các cụm công nghiệp hỗ trợ cho ngành công nghiệp hàng không, ô tô, thiết bị y tế, CNTT, du lịch với các doanh nghiệp lớn như Toyota, Kawasaki, Mitsubishi, Densho…

Ông Lê Cảnh Dương cũng đã bày tỏ mong muốn Ngân hàng Gifu Shinkin hỗ trợ đưa thêm nhiều nhà đầu tư thuộc các lĩnh vực là thế mạnh của tỉnh Gifu và vùng Aichi như công nghiệp hàng không, ô tô, thiết bị y tế, CNTT, du lịch... sang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng. Mục tiêu đặt ra là vào tháng 11/2017, khi Thủ tướng Nhật Bản sang dự Tuần lễ cấp cao APEC sẽ có một số doanh nghiệp Nhật Bản chính thức được cấp phép đầu tư vào Đà Nẵng thông qua cầu nối của Ngân hàng Gifu Shinkin và IPC Đà Nẵng.

Trong khi đó, ông Masatoshi Takahashi cho hay: “Các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng ngày càng cao, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ. Bên cạnh đó cũng có một số doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến lĩnh vực y tế, như nha khoa.

Xem thêm clip Liên Kết Việt giả mạo bằng khen của Thủ tướng Chính phủ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.