Tăng cường TTKS, nạn "xe trá hình, bến cóc" Ninh Thuận vẫn nhởn nhơ

25/07/2019, 13:05

Dù lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận tăng cường TTKS, xử lý nạn "xe trá hình, bến cóc" nhưng một số nhà xe vẫn cố tình vi phạm.

img
Nhà xe Tân Hoàng Anh tổ chức đón khách ngay tại phòng vé trên đường Đoàn Thị Điểm (TP. Phan Rang). Ảnh chụp lúc 7h30 ngày 24/7

Ông Nguyễn Văn Mộc, Chánh Thanh tra Sở GTVT Ninh Thuận cho biết, sau khi Báo Giao thông phản ánh về tình trạng "xe trá hình, bến cóc" xảy ra trên địa bàn, đơn vị tiếp tục tăng cường lực lượng TTKS, phối hợp với CSGT, trật tự lập đội liên ngành để kiểm tra, xử lý vấn đề này.

"Tổ TTKS này tối nào cũng đi kiểm tra qua đó đã phát hiện xử lý 2 trường hợp, trong đó có một trường hợp nhà xe Như Quỳnh chạy hợp đồng nhưng không có hợp đồng", ông Mộc cho hay.

Thực tế cùng Tổ TTKS vào tối 23/7, rảo qua một loạt nhà xe có trụ sở đặt trong nội thị thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, PV Báo Giao thông nhận thấy, hành khách vẫn tấp nập tại các nhà xe. Tuy nhiên, những chiếc xe giường nằm lại “bỗng dưng biến mất”. Các "bến cóc" ngang nhiên mọc lên giữa các khu phố cũng đã không còn.

img
Lực lượng TTGT Sở GTVT Ninh Thuận cùng CSGT tăng cường TTKS, xử lý nạn "xe trá hình, bến cóc"

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, một số nhà xe vẫn “lén lút” hoạt động, khi lực lượng chức năng đi qua các xe nhanh chóng cho xe giường nằm vào đón khách. Cụ thể, khoảng 9h tối, xe Như Quỳnh BKS 85B-003.84 vào bến của mình tại khu đô thị K1, phố Trần Nhân Tông.

Đặc biệt, vào buổi sáng, khi không còn Tổ TTKS thì tình trạng này lại tái diễn như cũ. Như vào sáng 24/7, tại nhà xe Tân Hoàng Anh trên phố Đoàn Thị Điểm, 2 chiếc xe khách giường nằm BKS 85B-005.62 và 85B - 002.78 tổ chức đón khách đi TP. Hồ Chí Minh. Cách đó không xa, tại nhà xe Thiện Trí (đường Đinh Công Tráng), xe khách giường nằm mang logo đơn vị này BKS 001.76 cũng tổ chức đón khách.

Dọc theo tuyến QL1 qua địa bàn thành phố, hoạt động đưa đón khách vẫn còn nhộn nhịp ở các nhà xe An Anh, Liên Hưng….

Dẫu vậy, qua ghi nhận, sau khi lực lượng chức năng tăng cường TTKS, lượng xe khách vào bến tổ chức đón khách tăng lên rõ rệt. Các xe đậu thành hàng dài trong bến chờ đến lượt xuất phát. Một nhân viên bến xe cho biết, từ khi Báo Giao thông phản ánh, mỗi đêm lượng xe qua bến tăng lên hơn 10 lượt so với trước đó.

Xem thêm hình ảnh "xe trá hình, bến cóc" tại Ninh Thuận:

img
Tối 23/7, PV Báo Giao thông tham gia cùng Tổ TTKS (gồm lực lượng TTGT, CSGT) kiểm tra, xử lý "xe trá hình, bến cóc". Tại các nhà xe, hành khách vẫn đến đông nghịt như mọi ngày.
img
Thế nhưng, tại nhà xe Như Quỳnh, bến cóc với đoàn xe giường nằm đã không còn
img
Hình ảnh cùng vị trí cách đây gần nửa tháng (tối 8/7), nhà xe Như Quỳnh với 5 xe rôm rả đón khách
img
Cảnh đìu hiu cũng diễn ra tại nhà xe Thiện Trí. Không có khách, các quán xá gần đó cũng đóng cửa, phố Đinh Công Trang cũng "lặng lẽ" khác thường
img
Có phần nhộn nhịp hơn, tại nhà xe Tân Hoàng Anh còn có 2 xe khách giường nằm "túc trực". Tuy nhiên, các xe này không đón khách tại đây mà ra bến xe Ninh Thuận
img
Tại bến xe Ninh Thuận, hàng loạt nhà xe đưa xe vào bến tổ chức đón khách.
img
Theo ghi nhận, hành khách không tự đến mà được các nhà xe dùng xe trung chuyển đón rước
img
Một nhân viên bến xe cho biết, từ khi Báo Giao thông phản ánh, mỗi đêm lượng xe qua bến tăng lên hơn 10 lượt so với trước đó.
img
Dẫu vậy, theo tìm hiểu của PV, một số nhà xe vẫn “lén lút” hoạt động, khi lực lượng chức năng đi qua các xe nhanh chóng cho xe giường nằm vào đón khách. Cụ thể, khoảng 21h, xe Như Quỳnh BKS 85B-003.84 vào bến của mình tại khu đô thị K1, phố Trần Nhân Tông.
img
Hay như trong sáng 24/7, khi thiếu bóng dángTổ TTKS, hoạt động đón khách tại bến lại tái diễn như bình thường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.