Xã hội

Tảng đá khổng lồ rơi sập nhà, 9 người thoát chết trong gang tấc

11/02/2018, 17:13

Đang ngủ, gia đình ông Bựng bất ngờ bị một hòn đá tảng lăn từ trên núi xuống đè sập mất nửa ngôi nhà.

da-lan2-1518268850815579600433

Chính quyền và người dân giúp gia đình ông Bựng dỡ ngôi nhà bị sập. Ảnh: Dân trí

Theo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 11/2, một cán bộ công an xã Quy Hậu (Tân Lạc, Hòa Bình) cho biết một hộ dân trên địa bàn vừa bị đá lăn từ trên núi xuống sập nhà. Nạn nhân là gia đình ông Bùi Văn Bựng, người dân trong xã.

Một người dân chứng kiến vụ việc kể lại: "Khoảng 22h ngày 9/2, khi gia đình tôi chuẩn bị đi ngủ thì nghe một tiếng động rất mạnh phát ra từ phía nhà ông Bùi Văn Bựng.

Chạy đến nơi, tôi chứng kiến cảnh gia đình ông Bựng bị một hòn đá tảng lăn từ trên núi xuống đè sập mất nửa ngôi nhà. Ngay lập tức, chúng tôi gọi điện báo chính quyền địa phương để giúp đỡ".

May mắn, cả 5 người trong gia đình ông Bựng đều chạy thoát thân kịp thời. 

Ngoài ngôi nhà, tảng đá cũng đè nát chiếc xe máy, tài sản có giá trị nhất trong nhà ông Bựng.

mat-nha-an-tet-vi-bi-da-de-sap1_nccc

Chiếc xe máy là tài sản lớn nhất của gia đình ông cũng bị đè nát. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo VTC News, ông Đinh Xuân Hân - Cán bộ công an xã Quy Hậu xác nhận sự việc và cho biết: "Trong đêm 9/2, chúng tôi nhận được tin báo nhà ông Bùi Văn Bựng ở xóm Bưng bị sập. Khi công an xã và chính quyền địa phương đến thì ngôi nhà đã bị tảng đá lớn đè sập một nửa, nửa còn lại đang nứt và có thể sập bất cứ lúc nào.

Cũng theo ông Hân, UBND xã đã huy động dân quân, công an và Hội Chữ thập đỏ đến thu dọn, giúp đỡ gia đình ông Bựng. Tuy nhiên, vì là thời điểm cuối năm không thuê được máy móc nên phải ra Tết ngôi nhà mới được sửa sang lại.

Vị cán bộ công an xã Quy Hậu cho biết thêm, gia đình ông Bựng ở lưng chừng đồi, nằm trong vùng khó khăn của xã. Căn nhà sàn này được gia đình dựng cách đây đã 20 năm.

Trước đó, phía trên nhà ông Bựng có một tảng đá khổng lồ bị nứt và rơi xuống một nửa, một nửa còn lại vẫn còn năm lơ lửng, có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Sau Tết, bên cạnh phương án dựng lại nhà, chính quyền địa phương cũng sẽ có phương án nổ mìn để phá phần còn lại của tảng đá.

Được biết, hiện tại gia đình ông Bựng phải ở tạm trong căn bếp, ngay bên cạnh ngôi nhà bị sập để ăn Tết. Căn bếp này trước đó cũng bị dột nát nên hàng xóm đã giúp ông Bựng lợp và sửa chữa lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.