Du lịch

Tảng đá thiêng bất chấp trọng lực chênh vênh trên đầu hàng ngàn tín đồ ở Myanmar

31/08/2020, 12:00

Nằm chênh vênh trên mép một vách đá, Golden Rock ở Myanmar dường như thách thức trọng lực và trở thành một địa điểm du lịch với hàng ngàn lượt tín đồ kéo đến mỗi ngày.

Thay vì tạo cho tảng đá chênh vênh một khoảng trống rộng rãi bởi những nguy hiểm có thể xảy ra bất ngờ, tượng đài linh thiêng có hình dáng kỳ lạ này lại là một địa điểm hành hương lớn của các Phật tử Miến Điện.

img

Tảng đá cao gần 8m, không hề nép vào bàn đá phía trong mà nhô ra bên ngoài đến hơn 4m khiến cho nó trông giống như sắp rơi thẳng xuống dưới. Vào mùa hành hương, từ tháng 11 đến tháng 3 hằng năm, các tín đồ đổ xô đến tảng đá lấp lánh còn được gọi là đền Kyaiktiyo này để thiền, tụng kinh và thắp nến xung quanh.

img

img

Nam Phật tử được phép vượt qua hàng rào và dán lá vàng lên tảng đá, như một dấu hiệu của lòng sùng mộ.

img

Nơi đây là địa điểm hành hương linh thiêng thứ 3 đối với các Phật tử Myanmar vì người ta cho rằng hòn đá được đặt trên một sợi tóc của Đức Phật.

img

Tảng đá trông rất đáng sợ, dường như nó chỉ được gắn chặt (bởi một chất keo nào đó) ở một chút mép ngoài

img

Du khách cũng như các Phật tử đến hành hương đều tụ tập để tụng kinh và thắp nến quanh tảng đá suốt cả năm, đặc biệt là vào dịp cao điểm của mùa hành hương.

img

Tảng đá nằm trên mặt vách đá và người ta cho rằng, những ai đến thăm thánh địa 3 lần/năm sẽ được ban phước cho sự giàu có.

img

Từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ tới những ngọn núi Mon State xung quanh

img

Quần thể đền Kyaiktiyo bao gồm một số đài quan sát, chùa, điện thờ Phật và đền thờ thần Nat.

img

Du khách dán các lá vàng lên tảng đá khổng lồ.

img

Nằm trên cùng của tảng đá là ngôi chùa cao 5.4m, tất cả đều được mạ một lớp vàng sáng chói khiến tảng đá nổi bật giữa khung cảnh xanh tươi xung quanh. Luôn có một dòng người hành hương bất tận đến để chiêm ngưỡng cảnh tượng của tảng đá vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.