Đời sống

Tăng giá, găm hàng cứu trợ, cứu nạn là có tội với đồng bào

Nhiều bạn đọc đề nghị Báo Giao thông làm rõ việc tăng giá áo phao, xuồng cứu sinh trong các tình huống thiên tai có vi phạm pháp luật không?

img
Các cửa hàng bán đồ cứu hộ, phao bơi đã “cháy” áo phao từ vài ngày nay

Nhiều bạn đọc gửi bình luận và email tới Báo Giao thông đề nghị làm rõ việc tăng giá áo phao, xuồng cứu sinh trong các tình huống thiên tai có vi phạm pháp luật không?

Dưới bài viết “Găm hàng, tăng giá áo phao cứu trợ lũ lụt có thể bị phạt đến 100 triệu đồng” trên Báo Giao thông, bạn đọc Hòa An bình luận: “Ủng hộ quản lý thị trường làm mạnh tay như hồi xử lý khẩu trang tăng giá.

Không thể để thiên tai địch họa thành cơ hội cho một bộ phận tiểu thương trục lợi. Khan hiếm hàng, giá bán tăng sẽ làm cho nhiều người không có được các phương tiện cứu nạn cần thiết”.

Bạn đọc Quốc Tuấn viết: “Đây là lúc tương thân tương ái, phải đùm bọc nhau khi hoạn nạn. Tôi không bắt các anh chị phải bán rẻ, hãy bán đúng giá để nhiều người nhất có cơ hội giữ được mạng sống”.

Bạn đọc Lý Huy Tuấn cho rằng: “Với mức phạt đầu cơ găm hàng từ 5 - 100 triệu đồng, chắc chắn nhiều người không sợ. Cần nhất lúc này là sự vào cuộc mạnh mẽ của lực lượng quản lý thị trường ở các địa phương.

Truyền thông tốt cũng sẽ giảm bớt vấn nạn này, không nên để đến lúc xảy ra rồi mới đi phạt, lúc đó thị trường đã khan hàng hoặc giá cao mất rồi”.

“Ai đó có tranh luận trên mạng xã hội cho rằng đã đi làm từ thiện thì không thiếu tiền nên tiểu thương tăng vài giá, chiếc áo phao từ 50 nghìn lên 70 nghìn không có gì to tát. Các mạnh thường quân, đại gia không vì thế mà bớt mua đồ cứu nạn. Tôi lại cho rằng suy nghĩ này vô cùng lệch lạc.

Lúc này, hãy lấy nghĩa đồng bào để đối xử với nhau. Không phải ai làm từ thiện cũng là đại gia. Có cháu bé nhịn tiền ăn sáng, có chị bán hàng rau không chần chừ góp 100 nghìn cho người đi cứu hộ.

Vì vậy, tăng giá nhu yếu phẩm, hàng cứu nạn lúc này là có tội với đồng bào. Hãy cùng nhau vượt qua khó khăn, người Việt là vậy”, bạn đọc Minh Văn chia sẻ tâm sự nhiều xúc động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.