Pháp đình

Tăng hình phạt kẻ "lỡ tay" đánh chết con gái 4 tuổi của bạn thân

26/07/2019, 15:03

Xét thấy bị cáo phạm tội với trẻ em, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của gia đình bị hại tăng hình phạt đối với bị cáo.

img
Nguyễn Phan Phi Long II tại phiên tòa phúc thẩm

Ngày 26/7, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên đưa vụ án “lỡ tay” đánh chết bé gái 4 tuổi ra xét xử phúc thẩm theo kháng cáo tăng nặng hình phạt đối với bị cáo bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II (SN 1989, ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) của gia đình nạn nhân.

Hồi tháng 3, TAND TP Vĩnh Long đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Phi Long II mức án 10 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, do bận việc nên anh Nguyễn Hữu Duyên (SN 1988, ngụ TP Vĩnh Long) gửi con gái là cháu Nguyễn Tố H. (sinh ngày 13/5/2014) cho vợ chồng Phi Long II chăm sóc giùm vì hai người là bạn bè thân thiết.

Trong thời gian nhận bé H. về chăm sóc, vợ chồng bị cáo thường để con bạn ở nhà một mình, thức ăn, nước uống mua để sẵn cháu bé tự ăn. Việc vệ sinh, tắm giặt bé gái 4 tuổi phải tự làm.

Sáng 16/6/2018, cho rằng cháu bé đã hỗn với mình nên Phi Long II tức giận đánh bé H. dẫn đến tử vong.

Tại phiên tòa phúc thẩm, gia đình nạn nhận và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại có yêu cầu tòa hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung về các hành vi giết người, hành hạ trẻ em và dấu hiệu bỏ lọt đồng phạm trong vụ án bởi trên người cháu bé có đến gần 100 vết thương.

Đối với Phi Long II tại phiên tòa thừa nhận gây ra một số vết thương cho cháu H. còn những vết còn lại, bị cáo cho rằng là do nạn nhân tự gây ra.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, từ lời khai của bị cáo cùng chứng cứ có trong vụ án cho thấy chính bị cáo đã đánh bị hại gây thương tích từ đó dẫn đến cái chết của cháu bé. Bị cáo phạm tội trong lúc tức giận chứ không có ý định cướp đi sinh mạng nạn nhân. Khi bé H. ngất xỉu, bị cáo đã cùng vợ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Qua đó cho thấy hành vi của bị cáo đã cấu thành tội cố ý gây thương tích không có căn cứ xác định bị cáo phạm tội giết người.

Yêu cầu làm rõ khoảng 100 thương tích trên người bị hại, quá trình điều tra xác định, chỉ có bị cáo và vợ trực tiếp chăm sóc cháu H., không có người chứng kiến việc nạn nhân bị hành hạ hay không. Ngoại trừ những vết thương do bị cáo gây ra còn những vết bầm tím khác trên người bị hại cơ quan điều tra đã xem xét nhưng không chứng minh được có đồng phạm. Do đó, HĐXX không xem xét yêu cầu của luật sư phía gia đình bị hại.

Xét thấy hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng sức khỏe của con người gây đau thương, tang tóc cho gia đình bị hại. Nghiêm trọng hơn bị cáo phạm tội đối với trẻ em vì vậy tòa đã chấp nhận kháng cáo của bị hại và đề nghị của VKS, sửa một phần bản án sơ thẩm theo hướng tăng mức hình phạt, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II 12 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.