Độc - Lạ

Tặng hoa hồng, tư vấn kết hôn cho những đôi hôn nhau

14/02/2015, 17:17

Ấn Độ tặng hoa hồng trắng, tổ chức kết hôn ngay tại chỗ cho những cặp đôi hôn và ôm nhau nơi công cộng.

Tại Ấn Độ, việc ôm hôn nhau nơi công cộng được cho
Tại Ấn Độ, việc ôm hôn nhau nơi công cộng được cho là một hành vi không đúng chuẩn

Hiện nay, việc thể hiện tình yêu nơi công cộng (ôm, hôn nhau) được xem là hành vi không đúng chuẩn, đe dọa tới văn hóa tại Ấn Độ. Vì lý do này, Đảng cánh tả Akhil Bharat Hindu Mahasabha lập rất nhiều đội tư vấn lưu động, mỗi đội 3 người đi khắp đất nước Ấn Độ nhất là tại những công viên công cộng và những khu vực giải trí công cộng  trong ngày 14/2 năm nay để tìm các cặp đôi có “hành xử không phù hợp”.

Người đứng đầu nhóm tư vấn này, ông Chander Prakash Kaushik cho biết:  Khi bắt gặp họ, “chúng tôi sẽ giải thích ý nghĩa tình yêu với họ”. “Chúng tôi chỉ phản đối những hành vi thô tục chứ không chống lại tình yêu”. “Việc thể hiện tình yêu nên được thể hiện trong phòng ngủ riêng chứ không phải trên đường phố”.

Ông Kaushik cho biết, tình nguyện viên đến từ Đảng Mahasabha sẽ tặng hoa hồng trắng và tư vấn sẵn sàng tổ chức nghi thức hôn lễ cho họ ngay tại đó. “Chúng tôi không thể ép buộc họ kết hôn trong ngày này, chỉ có thể tư vấn cho họ mà thôi”.

Kế hoạch này gặp không ít phản đối từ giới trẻ Ấn Độ. Nhiều sinh viên tại New Delhi kêu gọi mọi người tập trung bên ngoài trụ sở của đảng Hindu Mahasabha trong trang phục lộng lẫy để chế nhạo kế hoạch này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.